Cháo đông trùng hạ thảo

Cháo đông trùng hạ thảo bổ dưỡng, thơm ngon, tăng cường sinh lực, hồi phục sức khỏe.

Nguyên liệu: Đông trùng thảo 5g, gạo nếp 100g, táo đỏ, thịt lợn hoặc thịt gà nếu thích. Có thể thay thế hoặc thêm thịt gà, thịt chim, chân giò, thịt dê... và các vị thuốc bắc khác nếu thích.

Cháo đông trùng chân giò

Cách làm: 

Rửa sạch Đông trùng thảo rồi cho vào nồi đất cùng với gạo nếp, thêm nước vừa đủ nấu thành cháo, nấu cho đến khi đặc sánh lại thì cho thêm đường phèn vừa đủ rồi đun thêm một chút là có thể ăn được.

Cách dùng này có tác dụng bồi bổ hư tổn, bổ trung ích khí, tráng tì thông vị, thích hợp dùng cho các chứng suy nhược sau khi sinh, suy nhược sau bệnh, chán ăn, tiêu hóa kém, ra mồ hôi tự nhiên và ra mồ hôi trộm, có thể tăng cường thể chất, phục hồi sức khỏe.

Nguyên liệu nấu cháo đông trùng hạ thảo

Thông tin thêm: Sách y học cổ truyền của Trung Quốc từ xa xưa đã coi đông trùng hạ thảo là vị thuốc có tác dụng “Bổ phế ích can, bổ tinh điền tuỷ, chỉ huyết hoá đàm” , “Bổ phế ích thận, hộ dưỡng tạng phủ”, “Tư âm tráng dương, khư bệnh kiện thân”; là loại thuốc “Tư bổ dược thiện”, có thể chữa được “Bách hư bách tổn”. Mặt khác các nghiên cứu cổ truyền cũng như các thực nghiệm hiện đại đều xác định đông trùng hạ thảo hầu như không có tác dụng phụ đối với cơ thể người và động vật.

Trong y học Trung Quốc rất chú trọng việc âm dương, cho rằng mùa đông là âm, mùa hè là dương, đất là âm, trời là dương, thực vật là âm, động vật là dương. Quá trình sinh trưởng của Trùng thảo đã trãi qua 3 loại âm và dương này, cho nên Đông y cho rằng Trùng thảo là có thể điều tiết sức khỏe con người trong hai hướng.

Khi sử dụng thường xuyên loại dược liệu này bạn sẽ cảm nhận rõ 6 tác dụng chính mà nó mạng lại như sau:
-  Ăn ngon ngủ khỏe
- Tiêu tan nhức mỏi
- Ngăn ngừa bệnh tật
- Tốt phổi bổ thận
-  Minh mẫn khỏe mạnh
- Kéo dài tuổi thọ

Share on Google Plus

About OBS media

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.