Tìm hiểu về sâm Hàn Quốc - Nhân sâm có mấy loại?

Tìm hiểu về sâm Hàn Quốc - Nhân sâm có mấy loại? - Tại sao sâm Hàn Quốc lại tốt?


Nhân sâm Hàn Quốc trong khoảng lâu đã là 1 mẫu thảo dược quý thi thoảng, nổi tiếng trong các dòng nhân sâm trên toàn cầu. không những thế, để hiểu biết thật rõ về nhân sâm Hàn Quốc thì có nhẽ Cả nhà chưa có dòng nhìn toàn diện về chiếc rễ quý hiếm này, ví dụ như: vì sao nhân sâm Hàn Quốc lại thấp hơn hẳn sâm Mỹ hay sâm Trung Quốc, có bao lăm cái nhân sâm ở Hàn Quốc,... Bài viết sau đây sẽ cho Cả nhà cái nhìn tổng quan và chi tiết hơn về cái dược liệu quý thi thoảng này:



Nhân sâm tươi Hàn Quốc có hình dáng giống người nhất do phần thân củ dày và phổ quát giết thịt. Phần đầu và phần củ giống như đầu và thân mình của người, phần rễ dài, chia tác rõ ràng giống như đôi chân. các chuyên gia nghiên cứu về nhân sâm tin rằng: đặc điểm dạng hình của nhân sâm Hàn Quốc là độc nhất, có được là do sự kết hợp xuất sắc giữa đất đai, khí hậu và bí quyết canh tác trong khoảng lâu đời của người Hàn Quốc.

Đánh giá về nhân sâm Hàn Quốc - Nhân sâm có mấy dòng - tại sao sâm Hàn Quốc lại tốt?




Qua nhiều thế kỷ, người phương Đông đặc trưng là Trung Quốc và Hàn Quốc đã dùng nhân sâm như 1 dòng thảo mộc để bồi bổ cơ thể. Tên kỹ thuật của nó là Panax ginseng C.A. Meyer, được đặt tên bởi nhà kỹ thuật Nga C.A. Meyer năm 1843 với từ "panax" có tức thị "chữa mọi bệnh tật" với ngụ ý rằng dòng thảo dược này có tác dụng hỗ trợ diều trị bách bệnh. Trong chậm tiến độ, nhân sâm Hàn Quốc là giống tốt nhất, đặc trưng là nhân sâm tươi Geumsan Hàn Quốc, có hàm lượng Saponin cao vượt bậc.

Saponin là gì?

Theo ý kiến y học của saponin, hãy tưởng tượng saponin như một hợp chất xà phòng đi vào thân thể người và khiến sạch các huyết mạch và các cơ quan trong thân thể.

Có toàn bộ loại thực vật có cất saponin bao gồm đậu, kiều mạch, cây hoa chuông, mùi tây, đậu xanh, hành, nhân sâm... bên cạnh đó, vì những hợp chất saponin có trong nhân sâm khác với những chiếc thực vật còn lại trong cấu trúc hóa học nên chúng còn được gọi là ginsenoside, là 1 trong khoảng ghép được tạo ra bằng cách kết hợp "nhân sâm" và "glycoside" để phân biệt.

Ginsenosides đầy đủ được chia thành panaxatriol-ginsenoside (PT), chất kích thích, và panaxadiol ginsenoside (PD), là chất ức chế. Sâm Hàn Quốc đặc biệt bao gồm phổ biến cái hợp chất saponin hơn và có chứa một lượng cân bằng PD và PT ginsenosides, có tức thị nó giúp thúc đẩy sự thăng bằng.
một. Jaebaesam (Nhân sâm được nuôi trồng trên nông trang)

loại nhân sâm này được nuôi trồng trên các nông trang. Thân củ dày và rộng rãi giết thịt, có khoảng 2-3 rễ chính, có màu trắng nhạt. Số lượng rễ con tùy thuốc và chất lượng đất, biện pháp canh tác, độ ẩm, phân bón,... Nhân sâm tươi nuôi trồng được 4-6 năm rồi thu hoạch sẽ cho ra củ có chất lượng thấp nhất!

- Jangnoesam (Nhân sâm được nuôi trồng ở môi trường hoang dã)

loại nhân sâm được trồng trong môi trường trùng hợp ở vùng núi được gọi là Jangnoe, Jangnoesansam, Jangno, hoặc Sanyangsansam. loại tên, Jangnoe để chỉ chiều dài của rễ trên cùng kết nối với gốc chính; ngoài ra, giả dụ không phải dân bản địa hoặc dân trong ngành nghề, bạn sẽ không dễ gì phân biệt được đặc điểm đặc thù này.

Nó vững mạnh rẻ ở những khu vực có độ ẩm cao dưới bóng mát cây bạch dương và cây sơn mài, sâu trong các ngọn núi, các vùng sâu vùng xa.

- Sansam (Nhân sâm hoang dã)

Nhân sâm hoang dã mọc bỗng nhiên trên các vùng đồi núi xa xôi, hiểm trở. loại nhân sâm này cũng có thành phần và công dụng giống 2 loại trên nhưng hàm lượng và hiệu quả thì phổ biến hơn hẳn. Sâm hoang dẫn có mùi thơm nồng thắm và cực kỳ đắng. Chỉ cần ngậm một lát, nhiệt độ cơ thể bạn sẽ tăng lên tức tốc. các nhà công nghệ đã nghiên cứu và chỉ ra rằng, nó có công dụng bảo kê và tăng cường chức năng đặc biệt đối với lá lách và phổi.




Phân loại dựa trên phương thức chế biến
- Hắc sâm

cách chế biến ra hắc sâm mới được nghiên cứu và ứng dụng thành công trong các năm mới đây. Theo chậm tiến độ, củ nhân sâm tươi được hấp sấy khoảng 9 lần cho tới khi nó chuyển thành màu đen, đôi khi có mùi tương đối khét. Hắc sâm được biết đến hiện giờ là có hàm lượng Saponin cao nhất, hơn hẳn nhân sâm tươi và hồng sâm, đặc thù rẻ và phù hợp với người cao tuổi.

-  Saengsam (Nhân sâm tươi)

Đây là nhân sâm mới được khai thác vẫn ở dạng nguyên thủy, chưa qua chế biến, thường được thu hoạch sau 4-6 năm. Ở Hàn Quốc, người ta thường sử dụng nhân sâm tươi bằng phương pháp xay nhuyễn khiến đồ uống, pha thêm chút mật ong hoặc sữa, hoặc làm vật liệu cho một số món ăn: gà tần sâm, cháo sâm, salad sâm, sâm nướng với giết thịt, giết bò xào sâm,...

- Taegeuksam (Sâm Taegeuksam)

Sâm Taegeuk là hình thức trung gian giữa bạch sâm và hồng sâm. loại sâm này được rửa sạch rồi ngâm trong nước nóng, sau chậm triển khai được cạo vỏ rồi đem sấy khô. Nó có màu nâu nhạt hoặc nâu đỏ.

- Hongsam (Hồng sâm)

Hồng sâm được chế biến bằng phương pháp hấp sấy ở nhiệt độ cao khoảng trong khoảng 3-5 lần, có thể bảo quản được trong thời gian dài, lên đến 10 năm. Hồng sâm lành tính hơn nhân sâm đa số, có thể thích hợp cho mọi đối tượng và hầu như không hề có tác dụng phụ nào. Nó được ứng dụng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh aids và những bệnh nhân bị nhiễm chất độc dioxin. Có phần đông chế phẩm từ hồng sâm: bột sâm, viên sâm, nước sâm,... Có thể sử dụng hồng sâm đều đặn chỉ mất khoảng dài để bồi bổ sức khỏe.

- Baeksam (Bạch sâm)

Nhân sâm 4-6 năm tuổi được cạo vỏ rồi phơi khô dưới ánh nắng mặt trời tới khi độ ẩm giảm còn dưới 14%, cách thức này giúp sâm có thể bảo quản được chỉ cần khoảng dài, thường được sử dụng để khiến vị thuốc hoặc làm trà sâm. Bao gồm:

Jiksam (Sâm thẳng): Củ nhân sâm được phơi khô ở dạng thẳng đứng.
Bangoksam (Sâm bán cong): Phần rễ chính được uốn cong rồi đem phơi khô.
Goksam (Sâm cong): Cả phần thân và rễ được uốn cong trước khi phơi.
Misam: Củ sâm được cắt bổ hết rễ rồi đem phơi nắng.




Tại sao nhân sâm Hàn Quốc lại tốt?

Như đã giảng giải ở phần trên, công dụng đặc thù của nhân sâm có được chính yếu là do hai hợp chất panaxatriol-ginsenoside (PT) và panaxadiol ginsenoside (PD). Trong nhân sâm Hàn Quốc có hàm lượng Saponin cao hơn hẳn các sâm của tất cả các nước khác song song tỷ lệ cân bằng giữa hai hợp chất PT và PD cũng cao hơn hẳn. Quan sát biểu đồ sau, có thể thấy rằng Nhân sâm Goryo có đến 30 chiếc Ginsenoside khi mà sâm Mỹ chỉ có khoảng 14 mẫu, sâm Nhật thì chỉ có 8 loại. đồng thời có thể thấy tỷ lệ cân bằng giữa DT và DP cao hơn hẳn.Tham khảo thêm bài viết :https://www.samchinhphu.com/co-nen-mua-hong-sam-chinh-phu-han-quoc-tai-viet-nam-khong--n278

Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.