Hướng dẫn cách ngâm rượu trái đủng đỉnh chi tiết

Hướng dẫn cách ngâm rượu trái đủng đỉnh chi tiết

Bạn đang tìm công thức trong cách ngâm rượu trái đủng đỉnh thật chi tiết?. Nghe tên “ đủng đỉnh” có vẻ xa lạ với người dân miền Bắc nhưng nó lại khá thân thuộc với những người dân vùng sông nước Tây Nam Bộ. Và chắc chắn, cũng ít người biết được cây đủng đỉnh ngâm rượu lại mang đến nhiều giá trị như vậy. Hãy tham khảo trong bài viết dưới đây nhé.

Cây đủng đỉnh và tác dụng

Đủng đỉnh là cây thuộc họ cau, có hoa, thân và lá nhìn tương đối giống với cây dừa, có thể sống tới 40 năm. Quả đủng đỉnh có hình dáng khá giống với quả cau tây nhưng có màu xanh nhạt, xanh đậm hoặc tím, khi chín thường có màu đỏ tươi.


Hình ảnh cây và trái đủng đỉnh

Trái đủng đỉnh thường có vị khá chua nên không thể sử dụng trực tiếp được, thường phải ngâm rượu hoặc chế biến thành các loại nước giải khát. Trong Đông y, đủng đỉnh có tác dụng chữa các bệnh ghẻ lở, mụn nhọt, triệu chứng nhức răng, sưng thấp khớp khá hiệu qủa.

Cách ngâm rượu trái đủng đỉnh

+ Chọn nguyên liệu ngâm rượu

Một số người thường bảo phải dùng trái chín để ngâm nhưng ta có thể dùng cả hai loại bao gồm trái chín và trái xanh để ngâm bởi trong trái đủng đỉnh xanh có khá nhiều nhựa và trong nhựa có chứa nhiều hợp chất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, ngâm rượu trái đủng đỉnh xanh sẽ rất ngon. Do đó, ta có thể dùng 5kg đủng đỉnh để ngâm, trong đó có khoảng 40% quả chín và còn lại là 60% quả xanh.

+ Chọn đường phèn: Dùng khoảng 0,5kg đường phèn để ngâm( hoặc có thể dùng bằng đường trắng.

+ Chọn bình thủy tinh để ngâm: Tùy vào kích thước và số lượng, bạn có thể chọn loại bình thủy tinh ngâm rượu với nhiều dung tích khác nhau. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên bạn nên chọn những loại bình thủy tinh Hàn Quốc chất lượng cao để ngâm bởi chúng có nhiều kích thước, mẫu mã đa dạng.

Nên chọn những kiểu bình thủy tinh Hàn Quốc


+ Chọn rượu ngâm: Nên chọn loại rượu nếp có nồng độ trên 40 độ.

Cách ngâm rượu trái đủng đỉnh

-Bước 1: Rửa sạch toàn bộ chỗ trái đủng đỉnh với nước trong khoảng 2-3 lần nước( nên rửa nhẹ nhàng để tránh quả bị dập) rồi mang đi để ráo nước..

- Bước 2: Dùng một cái chậu sạch đổ chỗ trái đủng đỉnh cùng đường phèn và bóp nát ( không cần bóp quá nát).

- Bước 3: Cho hỗn hợp vừa bóp vào trong bình ngâm và đậy nắp thật kín để lên men như vậy trong khoảng 4-5 ngày.

- Bước 5: Sau khi trái đủng đỉnh dã lên mẹn thì đổ khoảng 3-4 lít rượu trắng vào bình ( tùy người thích uống nhạt hay ngọt)

Ngâm trong khoảng 1 tháng là có thể sử dụng được.


Uống rượu trái dủng đỉnh chỉ nên uống mỗi ngày khoảng 2 lần, mỗi lần 1 chén nhỏ trong bữa ăn khoảng 2 tháng. Uống như vậy 2 tuần sẽ thấy hiệu quả. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo những cách ngâm rượu nhân sâm, ngâm rượu nấm linh chi, ngâm rượu đông trùng hạ thảo…tại On-Plaza Việt Pháp nhé. 
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.