Bảo quản nấm linh chi

Nấm linh chi quý hiếm nếu không biết cách chế biến và bảo quản thì sẽ bị lãng phí và mất hết tác dụng khi sử dụng. Sau đây, chúng tôi xin được chia sẻ cách bảo quản nấm linh chi khoa học và hiệu quả nhất. 

Bảo quản nấm linh chi
Nấm linh chi có hai nguồn gốc là nấm hoang và nấm nuôi trồng. Nấm hoang dại: nấm được hái trong vùng rừng núi, có loại to đến 30 – 40cm, có loại chỉ nhỏ bằng đầu đũa, cả trăm tai nấm đủ màu từ đen, đỏ, nâu… và được đóng trong những túi nilông 0,5kg. Thường thì nấm linh chi trồng thì hiệu quả và chất lượng cao đảm bảo ổn định hơn nấm linh chi trồng. 

Trên thị trường hiện nay có nhiều nơi cung cấp nấm linh chi nhưng chất lượng không được đảm bảo. Nên tìm hiểu thêm về cách chọn mua nấm linh chi sao cho hiệu quả. 

Bạn có thể bảo quản nấm linh chi trong vòng 2 năm mà không ảnh hưởng tới chất lượng. Chú ý là không mua nấm có màu vàng sậm ở mặt dưới hoặc có lỗ mọt ở dưới.

Nếu không sử dụng hết, có thể bảo quản nấm linh chi bằng cách chế biến thành rượu nấm linh chi hoặc bỏ vào tủ lạnh hoặc có thể để khô trong túi kín. 

Nấm linh chi tự nhiên

Nấm linh chi tốt là nấm có mùi thơm đặc trưng, không bị mọt đục. Mặt dưới có màu trắng nhạt hoặc vàng nhạt hoặc vàng do phơi sấy.

Nấm linh chi nếu được sấy khô, đóng trong bao bì kín, có thể bảo quản trong hai năm vẫn không giảm chất lượng. Chú ý khi bảo quản nấm linh chi, bạn nên phơi khô, bỏ trong bao kín, tránh ẩm, mốc, mọt, chất lượng bị giảm. 

Nếu bị ẩm mốc, nấm linh chi bị mủn ra như bột mùn cưa là do những nguyên nhân trên, mọt hoặc bọ cánh cứng sẽ đục lỗ vào bên trong nấm, tạo thành rất nhiều đường rãnh bên trong, đẻ trứng, thành trùng và làm giảm tác dụng của nấm linh chi. 

Có thể cắt lát hoặc nghiền nhỏ nấm linh chi, bảo quản nấm linh chi bằng cách nghiền bột sẽ được lâu và tiện dùng hơn rất nhiều. 

Để lựa chọn mua nấm linh chi chính hãng, quý khách có thể nhấp vào đường dẫn sau: http://trungthaosamnhung.com/san-pham/nam-linh-chi

Share on Google Plus

About OBS media

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.