Quảng Nam mở rộng đầu tư sâm Ngọc Linh


Sâm Ngọc Linh được phát hiện duy nhất trên hai tỉnh là Quảng Nam và Kon Tum, tận dụng được lợi thế đó Quảng Nam đã có những chính sách đầu tư và phát triển nhằm đưa sâm Ngọc Linh trở thành một ‘’ quốc bảo’’ của Việt Nam.
Khám phá sâm ngọc linh Kon Tum tại đây: https://samnuingoclinh.net/sam-ngoc-linh-co-gia-bao-nhieu



Sâm Ngọc Linh được phát hiện vào năm 1973 tại khu vực núi Ngọc Linh thuộc địa phận hai tỉnh Quảng Nam và Kon Tum. Tại đây có những điều kiện tự nhiên phù hợp mà không nơi nào có để sâm Ngọc Linh sinh trưởng mang lại giá trị cao như hiện nay. Sau nhiều năm phát hiện các chuyên gia đã có nhiều công trình và phát hiện quan trọng từ sâm Ngọc Linh, mọi kết quả đều cho thấy sâm Ngọc Linh có hàm lượng saponin cao nhất trong các loại sâm hiện nay, một số loại saponin được tìm thấy chưa hề xuất hiện và rất cần nhiều công trình nghiên cứu khác mới có thể đánh giá được hết toàn bộ của cây sâm Ngọc Linh.



Quảng Nam đã rất chú trọng trong việc đầu tư, đưa ra những kế hoạch, chính sách kích thích phát triển nhằm đưa thương hiệu sâm Ngọc Linh Quảng Nam phủ rộng khắp cả nước và xuất khẩu nước ngoài. Để làm được điều đó cần rất nhiều thời gian cũng như tâm huyết của toàn bộ các ban nghành và các hộ nhân dân.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã có 10 doanh nghiệp được cấp phép tham gia đầu tư và phát triển thương hiệu sâm Ngọc Linh Quảng Nam. Những sản phẩm chế biến từ sâm Ngọc Linh cũng trở nên đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng hơn, mô hình phát triển dựa trên sự phối hợp giữa các hộ nông dân để nuôi trồng đúng tiêu chuẩn. Bên cạnh đó cũng tổ chức những hội chợ thương mại, triển lãm sản phẩm nhằm quảng bá thương hiệu cũng như cam kết sản phẩm chính hãng uy tín đưa ra thị trường.



Ngoài ra nuôi trồng sâm Ngọc Linh sẽ di kèm theo bảo vệ được rừng, vì sâm Ngọc Linh chỉ sinh sống được dưới những tán cây trong những khu rừng rậm và lâu năm, chính vì vậy khi kết hợp với người dân sẽ vừa gia tăng kinh tế vừa bảo vệ rừng rất tốt.

Share on Google Plus

About pham trang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.