Nấm lim xanh - Nấm linh chi Việt

Nấm Lim Xanh còn có những tên khác như Tiên thảo, Nấm trường thọ, Vạn niên nhung, Linh Chi - Ganoderma lucidum (Leyss ex Fr) Karst, thuộc họ Nấm lim - Ganodermataceae. (do mọc trên gốc và thân cây gỗ lim xanh) đã được khẳng định là loại dược liệu có ích cho sức khỏe con người.

Nấm linh xanh
Nấm lim xanh (linh chi Việt) là một dược liệu mà con người từ thời xa xưa đã biết dùng làm thuốc. Sách Thần nông bản thảo xếp nấm lim xanh vào loại siêu thượng phẩm hơn cả nhân sâm và Bản thảo cương mục coi nấm lim xanh là loại thuốc quý, có tác dụng bảo can (bảo vệ gan), giải độc, cường tâm, kiện não (bổ óc), tiêu đờm, lợi niệu, ích vị (bổ dạ dày).

Tham khảo website: nấm linh chi hàn quốc tại đường dẫn sau <<<

Nấm lim xanh còn được gọi là linh chi Việt
Nấm lim xanh tính ấm, có tác dụng tu bổ cường tráng. Chất germanium giúp khí huyết lưu thông, làm tăng sức cho tế bào hấp thu ô xy mạnh hơn, ổn định huyết áp. Nấm còn có công dụng làm sạch ruột, thúc đẩy hệ tiêu hóa nên chống táo bón mãn tính rất hữu hiệu. Ngoài ra, nấm có tác dụng lọc sạch máu, tăng cường tuần hoàn máu, giảm mệt mỏi, chống béo phì, tiêu chảy và hỗ trợ thần kinh. Lượng polysacharit cao của nấm lim xanh còn làm tăng sự miễn dịch của cơ thể, làm mạnh gan, cô lập và diệt các tế bào ung thư. Acid ganodermic có tác dụng chống dị ứng và chống viêm.
Nấm lim xanh chống béo phì, tốt cho cơ thể
Cách sử dụng nấm khá đơn giản, chỉ cần cắt lát cho vào bình thủy, dùng nước sôi hãm trong vòng 1 giờ để uống dần trong ngày. Hoặc xắt thành miếng mỏng ngâm rượu, sau 20 ngày là dùng được, ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 ly nhỏ. Mùa nóng, nên cho nấm lim xanh vào ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

Nấm lim xanh (tên khoa học là Garnodema Lucidum) là dòng linh chi đặc hữu, mọc trên cây lim xanh trong rừng nguyên sinh của Việt Nam và ở vùng núi suối bùn tại xã Tiên Hiệp (Tiên Phước, Quảng Nam) có dược tính cao hơn ở vùng núi khác do điều kiện địa lý khí hậu.Nấm lim xanh mặc dù có những công dụng quý giá như vậy, nhưng cơ chế hỗ trợ cơ thể phòng và chống bệnh tật lại dựa trên nguyên lý phục hồi các tổn thương bệnh lý, chứ không phải là trực tiếp công phạt bệnh, một mặt là rất an toàn cho người bệnh nhưng mặt khác cũng đòi hỏi người sử dụng nấm lim cần phải kiên trì sử dụng liên tục từ hai đến năm tháng mới thấy được công dụng của nấm lim xanh.

Gần đây các nhà khoa học Trung Quốc và Nhật phát hiện Nấm Lim Xanh còn có tác dụng phòng và chống ung thư, chống lão hóa làm tăng tuổi thọ.
Share on Google Plus

About OBS media

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.