Tại sao nên ăn nấm thường xuyên hơn?

Tại sao nên ăn nấm thường xuyên hơn? Nấm được xem là thực phẩm xanh sạch, tốt cho sức khỏe, và ngày càng được sử dụng nhiều. Sau đây là những lý do để chúng ta nên ăn nấm thường xuyên hơn: 

Nấm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng
Hỗ trợ cơ thể tăng cường sức đề kháng
Trên thế giới có đến hơn 70.000 loại nấm nhưng chỉ có khoảng 100 loại là chúng mình có thể ăn được mà thôi. Để bù lại con số khiêm tốn này, các loại nấm mà bạn măm măm được lại có tác dụng rất tốt trong việc tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể con người.
Nấm tốt hỗ trợ tăng sức đề kháng
Có được điều này là vì trong nấm có chứa các polysaccharide có khả năng thúc đẩy sự sinh trưởng của tế bào lympho. Nó kích hoạt tế bào lympho T và lympho B – loại tế bào kháng nguyên hiệu quả, giúp tăng sức đề kháng cho chúng ta. Trong đó, nấm hương chính là vị dũng sĩ làm công việc này tốt nhất. 
Nấm ngăn ngừa ung thư

Kẻ thù của ung thư và các loại virus

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, hầu hết các loại nấm ăn được đều có khả năng tiết chế sự phát triển của tế bào ung thư. Lý do vì loại thực phẩm này rất giàu selen, một chất chống oxy hóa. Khi nó được kết hợp với vitamin E sẽ giúp các tế bào chống lại tác hại của gốc tự do – nguyên nhân gây bệnh ung thư. Các loại nấm hương, nấm linh chi và đặc biệt là nấm mỡ có tác dụng giảm cholesterol trong máu, phòng chống ung thư tốt nhất.
Nấm tốt cho hệ tim mạch

Chưa hết, măm măm các món ăn được chế biến với nấm thường xuyên còn giúp cơ thể sản sinh ra interferon làm ức chế sự sinh trưởng và lưu chuyển của các loại virus gây hại nữa.

Món ăn tốt cho bệnh tim mạch

Nấm được xem là thực phẩm dinh dưỡng sạch, đang được dùng nhiều trong cuộc sống hiện đại. Sau đây là những lý do nên ăn nấm thường xuyên hơn: 
Các loại nấm ăn được như nấm hương, mộc nhĩ, nấm kim châm, nấm rơm, nấm mỡ... còn có tác dụng tuyệt vời trong việc hạ lượng cholesterol, triglycerid và beta-lipoprotein trong huyết thanh và điều chỉnh rối loạn lipid trong máu.
Chống thiếu máu và tốt cho tuổi teen

Đây là người bạn đồng hành tin cậy đối với những ai đang bị các bệnh về tim mạch. Nó giúp điều tiết hoạt động của hệ tim mạch, cải thiện tình trạng thiếu máu vào cơ tim bằng cách thúc đẩy cơ thể tăng lưu lượng máu vào động mạch vành, từ đó hạ thấp lượng oxy tiêu thụ và hạ huyết áp.

Ngoài ra, các loại nấm cũng có tác dụng giải độc gan, hạ men gan rất hiệu quả. Một số loại nấm đã được dùng trong các đơn thuốc Đông y trong việc điều trị các bệnh viêm gan cấp tính. 

Thực phẩm làm đẹp, tăng cường trí lực và thể lực 
Trong nấm chứa rất nhiều protein, vitamin B và chất xơ nên nó có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Đặc biệt, nấm kim châm không chỉ chứa nhiều protit, lipid mà còn chứa cả vitamin và các axit amin cần thiết khác cho cơ thể. Lượng lysine phong phú trong nấm kim châm còn có tác dụng cải thiện chiều cao và trí thông minh cho tuổi teen chúng mình.

Hơn thế nữa, nấm chứa 80 đến 90% nước và rất ít calo. Trong bạn ấy còn rất giàu chất xơ và chứa lượng natri, cacbonhyđrat cùng chất béo cần thiết. Vì thế, đây chính là loại thực phẩm giúp giảm cân rất hiệu quả.
Share on Google Plus

About OBS media

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.