Món ngon từ nấm rơm

Nấm rơm bổ dưỡng và có rất nhiều món ăn ngon bổ dưỡng chế biến từ nấm rơm. Nấm rơm có vị ngọt, tính hàn có công năng bổ tỳ, ích khí, tiêu thực, khử nhiệt, tăng sức đề kháng, có khả năng kháng ung thư và làm hạ cholesterol máu. 

Món ăn từ nấm
Những món ăn ngon từ nấm rơm không chỉ khoái khẩu mà còn bổ dưỡng cho sức khỏe nhờ giàu dinh dưỡng và giàu dược tính được sử dụng trị liệu hiệu quả nhiều bệnh chứng.

Nấm rơm tên khoa học là volvariella volvaceae, chứa nhiều vitamin A, B1, B2, PP, D, E, riêng vitamin C chiếm đến 160mg/100gr.Phân tích thành phần dinh dưỡng cho thấy: trong 100g nấm rơm khô thấy chủ yếu là đạm 21 - 37g, chất béo chiếm 2,1 - 4,6g, chất bột đường 9,9g, chất xơ 21g cùng nhiều yếu tố vi lượng như Ca, Fe, P và các vitamine A, B1, B2, C, D, PP...
Canh nấm đậu hũ
Thành phần đạm có trong nấm rơm chứa đủ các loại acide amine tối cần thiết cho cơ thể, hơn cả trong thịt bò và đậu tương. Trong 100g nấm rơm tươi chứa 90% nước, 3,6% đạm, 0,3% chất béo, 3,2% chất đường, 1,1% chất xơ (cellulose), 0,8% tro, 28mg% Ca, 80mg% P, 1,2% Fe, các vitamine A, B1, B2, C, D, PP... Cứ 100g nấm rơm tươi cho cơ thể 31 calorie.

 Là loại giàu dinh dưỡng như vậy, nấm rơm có thể chế biến thành nhiều món ăn khoái khẩu như xào với thịt lợn, thịt bò, nấu canh, nấu lẩu, kho với thịt lợn, hầm với thịt gà, kho chay, nướng với lươn... có thể chế thành thực phẩm chức năng, đặc biệt y học đã biết sử dụng nấm rơm trong các món ăn thuốc để hỗ trợ chữa nhiều bệnh chứng như các chứng bệnh rối loạn chuyển hóa: béo phì, rối loạn lipid máu, xơ vữa động mạch, đái tháo đường, tăng huyết áp. Người ta còn tán nấm thành bột làm viên chữa chứng thiếu máu.

Nấm rơm rất tốt cho cơ thể

Đông y cũng cho rằng nấm rơm có vị ngọt, tính hàn có công năng bổ tỳ, ích khí, tiêu thực, khử nhiệt, tăng sức đề kháng, có khả năng kháng ung thư và làm hạ cholesterol máu. Nên trong những ngày hè oi bức thật sự là những món ăn khoái khẩu và bổ dưỡng cho sức khỏe nhờ giàu dinh dưỡng và giàu dược tính. 

- Chữa di hoạt tinh, sinh lý yếu: Nấm rơm xào cùng tôm càng, rau dền ăn ngày 1 lần vào bữa ăn thường. 
- Có tác dụng kích dục, cường dương: Nấm rơm xào với thịt chim sẻ, thịt ếch, ăn ngày 1 lần.
- Bồi bổ, tăng sức khỏe: Canh nấm rơm (200g) nấu với đại táo (5 - 7 quả), ăn ngày 1 lần. Ăn 5 - 7 ngày liền.
- Phòng chống ung thư, bổ tỳ vị: Nấm rơm nấu với đậu phụ ăn ngày một lần, thường xuyên ăn càng tốt.
- Bổ gan thận, ích khí, tăng sức: Nấm rơm xào với trứng bồ câu hay trứng chim cút.
Món ngon từ nấm rơm
Một số món ngon từ nấm rơm

- Thịt kho nấm rơm: Món ăn mặn ngọt, đậm đà tự nhiên, thịt kho nấm rơm ăn với cơm rất ngon, có thể thường xuyên làm món chính hàng ngày.

- Bò băm nấu nấm: vị đậm đà của bò viên, thơm của xốt và vị ngọt thanh của nấm rơm dọn dùng nóng với bánh mì rất ngon.

- Canh nấm rơm đậu hũ: mộc mạc, dễ ăn. Các bạn trổ tài làm món này cho bữa ăn hôm nay nhé, chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả thật bất ngờ cho cả nhà.
Share on Google Plus

About OBS media

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.