Nấm linh chi, “mỹ phẩm” làm đẹp thần kỳ

Trong sách "Thần nông bản thảo" đã ghi : "Linh chi là một loại thuốc kết tinh được cái quý của mây mưa trên núi cao, cái tinh của ngũ hành trong đêm ngày mà khoe năm sắc nên có thể giữ sức khoẻ cho các bậc đế vương". Tác giả Lý Thời Trân gọi Linh chi là loại "Cây cỏ tốt lành. Ăn nhiều lần, cơ thể chúng nhẹ đi mà không già, sống lâu như thần tiên".

Ngoài tác dụng bồi bổ sức khỏe, điều trị bệnh tật, Linh chi còn là một trong những phương thức làm đẹp thần kỳ được đông đảo phái đẹp yêu thích.
 


Khi mà các hãng mỹ phẩm chưa có mặt trên thị trường, các mỹ nữ cung cấm sử dụng Linh chi như một loại mặt nạ đắp mặt mang đến cho làn da sự mịn màng tươi trẻ. Ngoài ra, loại dược phẩm này còn được các cung nữ đem đun sôi dùng thay cho nước để cho da dẻ hồng nhuận, trắng trẻo.

Viện nghiên cứu Nippon Menard (Nhật Bản) đã tìm hiểu sâu tác dụng làm đẹp từ Nấm linh chi và nhận thấy:

+ Tinh chất Linh chi đen ngăn cản sự tích tụ của các sản phẩm cặn bã, dư thừa của quá trình chuyển hoá. Nó cũng kìm hãm sự co ngắn của telomere (thước đo của sự lão hoá gene), nhờ vậy mà kéo dài sự sống của tế bào.

+ Còn tinh chất Linh chi đỏ góp phần hồi phục làn da bị tổn thương bởi các tia UV và gốc tự do, thúc đẩy quá trình cung cấp năng lượng, kích hoạt sự phân bào và hình thành tế bào mới.

+ Nấm linh chi còn được sử dụng để chống rụng tóc, điều hòa chức năng sinh lý của cơ thể giúp tóc có thể mọc lại nhanh chóng. Bên cạnh đó chức năng này còn có vai trò tác động giúp giãn nở các mạch máu trên đầu, làm giảm tối đa các triệu chứng nhức đầu, chóng mặt.
Share on Google Plus

About thempho

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.