Hồng sâm là gì? Tác dụng của Hồng sâm Hàn Quốc

Thực chất Hồng Sâm là một dạng của nhân sâm Hàn Quốc, đều được chiết xuất từ rễ và củ của nhân sâm mà thành. Vậy Hồng Sâm là gì? Tác dụng của hồng sâm Hàn Quốc ra sao?


Hồng sâm là gì?


Hồng sâm là loại sâm được chế biến bằng cách chọn củ to, thường nặng 37 g, rửa sạch đất cát, cho vào nồi chưng chín trong khoảng 2 giờ, sau đó sấy hoặc phơi khô.


Sau khi chế biến thì tinh bột có trong rễ đã chín, khi khô có thể trong suốt như sừng, màu hồng, mùi thơm, vị ngọt hơi đắng. Thân sâm hình thoi hoặc gần như hình trụ, phần trên và dưới thót lại, trong quá trình làm Hồng Sâm các thành phần saponin có lợi cho sức khỏe được sinh thêm ra nên Hồng Sâm được đánh giá có tác dụng tốt hơn so với sâm tươi.



Hồng sâm thường được ưa chuộng hơn nhân sâm vì nó không kén người sử dụng cũng như thích hợp với nhiều đối tượng hơn nhân. Trên thế giới, nổi tiếng nhất vẫn là hồng sâm Hàn Quốc.


Tác dụng của hồng sâm Hàn Quốc là gì?


Theo nghiên cứu thì Hồng Sâm có những công dụng như sau:

- Đối với bệnh ung thư: Phòng chống ung thư và điều trị ung thư : theo các nghiên cứu thì Hồng Sâm không chỉ có hiệu quả trong ngăn ngừa ung thư mà trong một số trường hợp nó có thể ngăn chặn được sự phát triển của tế bào ung thư.

- Đối với cơ thể: Hồng Sâm có tác dụng chống lão hóa do có thành phần giúp tiêu diệt các gốc tự do là nguyên nhân gây lên sự lão hóa, do đó nó có hiệu quả trong kéo dài tuổi thọ, tăng cường thể lực, thể trạng cho cơ thể.

- Đối với bệnh tiểu đường : trong Hồng Sâm có thành phầnSaponin  có khả năng loại bỏ các chất Alloxan hoặc chất Streptozotocin là nguyên nhân gây tăng đường huyết, do đó dùng Hồng Sâm thường xuyên giúp hạ đường huyết, giảm bệnh đái tháo đường.



- Đối với bệnh cao huyết áp: Hồng Sâm có tác dụng điều hòa huyết áp, làm huyết áp cao trở nên bình thường và ngược lại. Các saponin trong Hồng Sâm có tác dụng làm hạ choleste rol và triglycerid trong máu nên cũng ngăn chặn được bệnh xơ vữa động mạch

- Phát triển trí não, tăng trí nhớ: nếu Hồng Sâm được sử dụng hàng ngày sẽ được bổ sung lượng canxi và kích thích trí não hoạt động dẫn đến tăng cường phát triển trí nhớ.

- Tăng cường tuần hoàn máu : Hồng Sâm không chỉ giúp máu lưu thông tốt mà còn có có tác dụng ngăn ngừa sự kết dính tiểu cầu, nguyên nhân của bệnh tim mạch và xơ vữa động mạch
- Tác dụng làm đẹp : Dùng Hồng Sâm thường xuyên sẽ cải thiện làn da trở nên trẻ trung và ngăn chặn sự lão hóa da

- Giải độc gan : Saponin trong Hồng Sâm làm tăng hoạt động enzym liên quan tới sự thoái hóa ethanol và acetaldehyd, do đó giúp gan tránh được độc tính của rượu.


 Ngoài ra, Hồng Sâm còn có tác dụng giúp cải thiện đời sống quan hệ tình dục,giúp cơ thể bạn khỏe khoắn, lạc quan trong đời sống vợ chồng.


Bạn có thể liên hệ tư vấn trực tiếp tại hotline: 0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833 để được tư vấn miễn phí cách sử dụng Hồng Sâm hiệu quả.
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.