Cách bảo quản nhung hươu tươi

Nhung hươu là sừng non của con nai đực chứa nhiều thành phần dưỡng chất và dược chất quý có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe con người. Tuy nhiên, vì trong nhung có rất nhiều mạch máu  nên nếu không được bảo quản đúng cách sau khi cắt thì nó sẽ bị thối rữa, giảm dần phẩm chất, thậm chí là bị hư hỏng. Hiện nay có nhiều phương pháp bảo quản từ thủ công đến hiện đại mà bạn có thể áp dụng tùy từng điều kiện cụ thể. Sau đây là cách bảo quản nhung hươu tươi để đảm bảo được chất lượng lâu dài.


Làm sạch và sơ chế nhung hươu tươi

Sau khi cắt, trước hết bạn cần phải làm sạch nhung. Cách thức làm sạch như sau:

Cách 1: Dùng dao hoặc lưỡi lam để cạo sạch lớp da và phần lông bên ngoài nhung, rồi sau đó dùng rượu để rửa sạch. Ưu điểm của cách làm này là nhung hươu không cần rả đông hay bị chảy máu.

Cách 2: Chần qua nhung trong nước sôi rồi vớt ngay ra, sau đó cũng dùng dao hoặc dao lam cạo sạch lớp da cáy và phần lông bên ngoài, cuối cùng dùng rượu để rửa sạch.

Cách 3: Xoay đảo đều nhung hươu trên ngọn lửa bếp gas để phần bên ngoài se lại, cho đến khi vừa đủ nóng. Sau đó cũng dùng dao hoặc lưỡi lam cạo sạch lớp da cáy và phần lông nhung bên ngoài. Cuối cùng thì rửa sạch bằng rượu.

Tham khảo các sản phẩm của nhung hươu tươi tại đây <<<

Cách bảo quản nhung hươu tươi ở bước sơ chế bằng Cách 2 và cách 3 phù hợp để sơ chế các loại nhung mới chưa đông lạnh hoặc các loại nhung cần chế biến ngay sau khi làm sạch mà không làm đông lạnh trở lại bởi nếu làm đông và rã đông nhiều lần thì chất lượng dược chất trong nhung hươu sẽ bị giảm.

Chế biến ngay sau khi làm sạch

Nhung hươu tươi sau khi sơ chế làm sạch thì có rất nhiều cách chế biến khác nhau. Bạn có thể để nguyên cây, thái lát hoặc xay nhỏ và bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. Tuy nhiên, nếu bạn có một số lượng nhung lớn để dùng dần trong thời gian dài thì không nên để nhung hươu dưới dạng tươi trong tủ lạnh bởi cách này chỉ có thể bảo quản trong 30 ngày, sau đó, chất lượng nhung sẽ bị suy giảm dần. Khi đó, sấy khô là cách bảo quản nhung hươu tươi thích hợp nhất. Sau đây là một số cách làm khô mà bạn có thể áp dụng:

- Cho phần đầu nhung đã bị cắt vào nước sôi chần nhiều lần cho đến khi xuất hiện bọt ở miệng cắt và có mùi chín của lòng đỏ trứng gà. Sau khi chần xong thì có thể để nguyên cây hoặc thái lát rồi đem nhung ra phơi khô hoặc sấy ở nhiệt độ 70- 80oC từ 2 – 3 giờ.

- Nhung hươu sau khi làm sạch thì cho vào một chiếc lọ ngập trong cát nóng 30 - 40°C, lưu ý là để đầu cắt của nhung ngược lên phía trên. Khi cát nguội thì thay cát mới ở nhiệt độ cao hơn, khoảng 60 - 70°C. Cứ thay như thế cho đến khi nhung khô hoàn toàn. Ngoài ra, thay vì dùng cát, bạn có thể dùng gạo nóng, đặc biệt là gạo này có thể được dùng để nấu cháo ăn rất ngon sau khi sấy.

cách bảo quản nhung hươu tươi của 1 cửa hàng
Cách bảo quản nhung hươu tươi của 1 cửa hàng
Trên đây là cách bảo quản nhung hươu tươi từ khâu sơ chế, làm sạch đến khâu chế biến và sấy khô được áp dụng phổ biến hiện nay.

Mọi thắc mắc khác, bạn có thể liên hệ trực tiếp theo hotline: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833 để được tư vấn miễn phí nhé!
Share on Google Plus

About Chu Thanh Hải

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.