Chế biến nhung hươu tươi

Nhung hươu từ lâu đã là một loại dược thảo quý có rất nhiều công dụng đối với sức khỏe và chắc hẳn đã không còn xa lạ đối với nhiều người. Việc mua và sử dụng nhung hươu tươi để bồi bổ sức khỏe và ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị nhiều thể bệnh đã dần trở thành một “thói quen” trong xã hội khi mà sức khỏe ngày càng được coi trọng. Tuy nhiên thì không phải ai cũng có thể chế biến nhung hươu tươi đúng cách và khoa học để đảm bảo hiệu quả tối ưu nhất và tránh sự lãng phí. Sau đây sẽ là một số cách chế biến nhung hươu tươi để bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh mà bạn có thể tham khảo và áp dụng nhé.


Trước tiên là cách sơ chế nhung hươu tươi
- Bóc bỏ túi, lấy nhung hươu tươi ra rửa sạch rồi dùng khăn lau khô;
- Dùng dao lam cạo sạch phần lông nhung bên ngoài hoặc đem thui trên bếp.

Tham khảo bài viết nhung hươu tươi altai tại đây <<<

Cách chế biến nhung hươu tươi

Cách 1: Dùng nhung hươu để nấu cháo

Nhung hươu sau khi sơ chế xong, bạn có thể thái lát rồi băm hoặc xay nhỏ, bảo quản trong tủ lạnh để nấu cháo ăn dần hằng ngày. Khi nấu, bạn phải ninh nhừ gạo trước rồi mới cho nhung băm nhỏ vào với hàm lượng khoảng 2 – 5 g. Riêng phần gốc hơi cứng do được cấu tạo bởi mô xương xốp nên bạn không thể thái lát mà có thể chẻ nhỏ ra để ninh cháo hoặc cẩn thận hơn thì mang ra tiệm thuốc Đông y nhờ thái lát dùm. Khi nấu cháo với phần gốc này thì bạn cần phải ninh nhung khoảng 45 phút để tiết ra tinh chất, sau đó mới đổ gạo đã ngâm khoảng 30 phút vào để ninh tiếp thành cháo.


Khi ăn, bạn sẽ thấy vị cháo nhung hươu tươi cũng giống với cháo thịt bình thường, cho cảm giác thanh nhẹ, ngọt đằm rất ngon và bổ dưỡng. Đây là một trong các cách chế biến nhung hươu tươi được ưa chuộng nhất hiện nay. Mỗi ngày bạn có thể dùng cháo từ 1 đến 2 lần sẽ giúp bồi bổ cơ thể toàn diện, tăng cường chuyển hóa các chất Protid và Glucid, làm nhanh lành các vết thương, giảm bớt mệt mỏi, tăng sức lợi niệu,… Đặc biệt cháo nhung hươu tươi còn giúp người dùng ăn ngon, ngủ sâu hơn và dễ tiêu hóa, dễ hấp thu dưỡng chất nên rất tốt đối với người già yếu, người mới ốm dậy hay phụ nữ, và trẻ em,…

Cách 2: Dùng nhung hươu hấp cơm

Nhung hươu tươi sau khi sơ chế có thể thái lát mỏng và hấp cơm để ăn hằng ngày, mỗi ngày một đến hai lần và mỗi lần hấp dùng từ 2g đến 5g. Với cách chế biến nhung hươu tươi này, bạn sẽ cảm thấy dễ dùng và cơ thể sẽ dễ dàng hấp thu được tinh chất hơn nên rất có lợi đối với sức khỏe.

Cách 3: Nhung hươu tươi ngâm rượu

Nhung hươu sau khi sơ chế thì bạn dùng dao rạch từ đỉnh xuống tới gốc khoảng 3 – 5 đường. Sau đó cho nhung vào bình thủy tinh hoặc bình gốm sứ và ngâm với rượu nếp loại ngon theo tỷ lệ cứ 100 g nhung hươu tươi thì ngâm cùng 2 lít rượu. Ngâm trong 1 tuần là bạn có thể dùng được, mỗi lần dùng khoảng 2 chén rượu nhỏ trước mỗi bữa ăn sẽ giúp bồi bổ cơ thể rất tốt. Ngoài ra, bạn cũng có thể chẻ nhỏ hoặc thái lát nhung hươu tươi để ngâm, thậm chí là để nguyên chiếc sau khi sơ chế nhưng thời gian ngâm sẽ lâu hơn để tinh chất nhung hươu có thể thẩm thấu hoàn toàn ra rượu. Và lưu ý rằng để tránh có mùi tanh, bạn nên ngâm cùng với cả một ít Thiên Niên Kiện để tạo mùi thơm và màu sắc đẹp khi kết hợp với nhung.

Trên đây là một số cách chế biến nhung hươu tươi phổ biến hiện nay. Ngoài ra thì còn rất nhiều cách chế biến khá đơn giản khác như ngâm với mật ong, hầm gà, hầm bò,… Để biết thêm về các cách chế biến này và tìm hiểu thêm về nhung hươu tươi, bạn có thể liên hệ trực tiếp hotline: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833 để được tư vấn miễn phí nhé!

Xem chi tiết sản phẩm nhung hươu tươi tại đường dẫn sau: http://congtynhunghuou.com/nhung-huou-tuoi/
Share on Google Plus

About Chu Thanh Hải

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.