Cách bảo quản và sử dụng nấm linh chi khô an toàn và hiệu quả

Nấm linh chi là loại thảo dược giàu chất dinh dưỡng, rất dễ sử dụng. Nhưng làm thế nào để có thể bảo quản chúng trong thời gian dài mà vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng tuyệt vời ấy cùng bí quyết sử dụng nó hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Vậy để tìm hiểu sâu hơn chúng ta cùng đọc những thông tin sau nhé.

Tham khảo bài viết hữu ích: " Khám phá cách chế biến và sử dụng nấm linh chi vô cùng hiệu quả "
                                         " Nấm linh chi có giá bán bao nhiêu? "

Bột nấm linh chi và nấm linh chi thái lát

1. Bảo quản Linh chi

Nếu biết phương pháp chúng ta có thể bảo quản linh chi trong một vài năm mà không bị ảnh hưởng tới chất lượng. Linh chi là loại thảo dược rất dễ bảo quản nhưng khi mua chúng bạn cần chú ý những điểm sau : không mua nấm có màu vàng sậm ở mặt dưới hoặc có lỗ mọt ở dưới và những loại nấm to có hình thức bóng bẩy , nên tìm những loại nấm nhỏ hoặc các loại nấm còn nguyên lớp bào tử trên bề mặt.

Dưới đây là một số cách bảo quản nấm linh chi an toàn và hiệu quả:

Bạn có thể bảo quản Nấm Linh Chi bằng cách chế biến bằng cách ngâm rượu hoặc bỏ vào tủ lạnh hoặc có thể để khô trong túi kín. Làm như này bạn có thể bảo quản được linh chi rất lâu và từ đó có nhiều cách sử dụng nấm linh chi hiệu quả nhất.
Nấm linh chi nếu được sấy khô, đóng trong bao bì kín, có thể bảo quản trong vài năm vẫn không bị giảm chất lượng. Chú ý khi bảo quản Nấm Linh Chi, bạn nên phơi khô, bỏ trong bao kín, tránh ẩm, mốc, mọt, chất lượng bị giảm.
Có thể cắt lát hoặc nghiền nhỏ nấm linh chi, bảo quản nấm linh chi bằng cách nghiền bột sẽ được lâu và sử dụng tiện lợi hơn
Nếu bị ẩm mốc, nấm Linh Chi bị mủn ra như bột mạt cưa, mọt hoặc bọ cánh cứng sẽ đục lỗ vào bên trong nấm, tạo thành nhiều rãnh bên trong, đẻ trứng, thành trùng và khiến cho giảm tác dụng của nấm linh chi.Vì vậy bạn phải bảo quản thật kỹ lưỡng  loại dược phẩm quý này, giảm thiểu bị hỏng gây lãng phí

Bình nấm linh chi ngâm rượu

2. Cách sử dụng nấm linh chi khô hiệu quả nhất.

Cách sử dụng nấm linh chi khô:

Thát lát – pha trà
– Đun nước một: 50g linh chi/ 10 người. Cho 50 vào ấm đun với 1000cc nước, đun khoảng 2-3 phút rồi tắt lửa. Để ngâm khoảng  trong vòng 5 phút rồi đun tiếp khoảng 30 phút bằng lửa nhỏ. Đun đến khi nước cạn còn 800cc thì ta được nước đầu tiên

– Đun nước hai và nước ba: Sau khi được nước đầu, lấy lát linh chi ra dùng kéo cắt nhỏ (khoảng 1cm) rồi đổ nước vào đun như cách đun nước đầu. Đổ lẫn nước đầu, nước 2 , nước 3 để được 2.400cc nước linh chi rồi cho vào bình và bảo quản trong tủ lạnh.

-Cách dùng: 1 ngày 2400cc chia thành 80-120cc sử dụng 2-3 lần.
Sau khi được nước 3, lấy bã linh chi phơi khô đun lấy nước 4 hoặc dùng để tắm rất tốt cho da và tóc.

bột nấm linh chi


Nghiền thành bột
Đa số mọi người được hỏi thì đều trả lời là sử dụng  Nấm Linh Chi bằng cách nghiền thành bột rồi pha với nước đun sôi uống như trà, thậm chí có người còn uống luôn cả bã Nấm Linh Chi. Đây là phương pháp sử dụng sai trái do tai nấm không hề là loại có thể ăn được hết như rau quả, ngoài các dưỡng chất, phần còn lại của linh chi chẳng khác gì gỗ nên nếu như bạn uống hết thì coi như bạn đang uống cả bột gỗ nấm. Đáng lý ra Nấm Linh Chi có thể giải độc gan thì bạn lại đang cấy mầm bệnh cho mình để làm suy yếu chức năng gan, hại sức khỏe của chính bạn.

– Nhờ đặc tính khác biệt này mà các hoạt tử chứa thành phần dưỡng chất của nấm linh chi không dễ hòa tan trong nước sôi. thành ra nếu như nghiền Nấm Linh Chi thành bột và pha vào nước sôi để uống thì bạn mới chỉ được uống hương vị của nấm thôi còn bạn đang vứt bỏ hoang phí các tinh túy nhất của linh chi rồi đó .

- Cách dùng : Cho vào tách hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút sau đó uống nhưng cách  này chỉ dễ dàng chứ không hiệu quả

Lưu ý: Nấm linh chi xuất khẩu rất khó nghiền vì sẽ bông lên, cách dùng hiệu quả nhất là ta cho vào ấm đun sôi khoảng 30 phút cho Linh Chi thủy phân, hoặc ta cho vào bình giữ nhiệt , phích hãm nước sau ta để lắng lại rồi lọc lấy phần nước để uống.

bột nấm linh chi dùng để đắp mặt nạ

Mời bạn tham khảo thêm thông tin về các loại nấm linh chi tại đây: << http://nhansamlinhchi.net.vn/co-may-loai-nam-linh-chi/ >>

Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.