Nhân sâm bảo vệ lục phủ ngũ tạng như thế nào?

Nhân sâm bảo vệ lục phủ  ngũ tạng như thế nào?

Nhân sâm bảo vệ lục phủ ngũ tạng như thế nào là nội dung trong bài viết dưới đây nhằm làm rõ thêm những tác dụng của nhân sâm đối với sức khỏe con người, giúp người tiêu dùng thêm kiến thức và niềm tin khi sử dụng thảo dược này để bảo vệ cơ thể.
Các cơ quan nội tạng trong cơ thể rất dễ bị ảnh hưởng bởi các nguyên nhân gây hại như hóa chất, sóng điện từ, bia rượu, ô nhiễm…Trong đó tim và gan được xem là hai cơ quan đóng vai trò quan trọng giúp giúp duy trì chức năng của cơ thể, vì vậy tác dụng của nhân sâm đối với việc tăng cường chức năng gan, tim cùng các cơ quan khác cũng được nghiên cứu.
Nhân sâm là dược thảo nổi tiếng trong Đông y

Nhân sâm là dược thảo nổi tiếng trong Đông y
Đối với gan
Nhân sâm Hàn Quốc đã được nghiên cứu với công năng bảo vệ gan khỏe mạnh thông qua cơ chế chống oxy hóa. Với liều dùng từ 50-200mg/kg thể trọng/ngày, dùng liên tục trong 1 tuần thì các hoạt chất saponin trong nhân sâm như G-Rb1, -Rb2, -Rc, -Rd, -Re, -Rg1. G-Rb1 , -Rg1 đã làm quá trình chuyển hóa glutamic chậm lại để tránh gây hại cho các tế bào gan, đồng thời ngăn quá trình xâm nhập bởi các tế bào lympho gây tổn thương gan.
Dịch chiết từ nhân sâm Hàn Quốc cũng giúp giải độc rượu, nhằm giảm tác động có hại của rượu đối với gan, hạn chế viêm gan.
Đối với hệ tim mạch
Tác dụng của nhân sâm với hệ tim mạch nhờ các ginsenoside chính như G-Rb1 và G-Rg1 giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, giảm suy tim thực nghiệm do adriamycin gây ra. Dịch chiết methanol của hồng sâm với liều dùng 20mg/kg thể trọng còn giúp tăng cường tuần hoàn máu trong gan, lách, màng nhầy dạ dày ở loài chuột bạch.
Nhân sâm là phương pháp bảo vệ lục phủ ngũ tạng từ ngàn xưa

Nhân sâm là phương pháp bảo vệ lục phủ ngũ tạng từ ngàn xưa
Đối với bệnh đái tháo đường
Thành phần saponin và các ginsenoside có trong hồng sâm Hàn Quốc giúp hạ đường huyết, kích thích tiết insulin làm tăng đường huyết do quá tải glucose, điều hòa enzyme trong quá trình chuyển hóa glucose để tăng lượng protein bổ sung vào quá trình chuyển hóa glucose gây tiểu đường.
Những loại gycan được phân lập từ nhân sâm Hàn Quốc giúp hạ đường huyết, các panaxan kích thích sử dụng glucose trong gan và kích thích tuyến tụy tiết insulin để tăng sự gắn kết các insulin vào thụ thể.
Hỗ trợ chữa lành vết thương, hỗ trợ chống xơ vữa động mạch
Các hoạt chất trong nhân sâm Hàn Quốc kích thích quá trình tăng trưởng các tế bào nội mô, giúp làm liền vết thương, làm mới thành mạch. Ngoài ra tác dụng của nhân sâm còn hỗ trợ chống xơ vữa động mạch nhờ hoạt chất G-Ro, G-Rg1, G-Rg2 kháng lại quá trình kết tập tiểu cầu tạo thành huyết khối, ngăn sự ngưng tụ tiểu cầu, ngăn sự hình thành thrombin.


Tác dụng của nhân sâm đã được khẳng định từ ngàn đời, trong cả Đông y và Tây y. Các sản phẩmtừ nhân sâm Hàn Quốc ngày nay càng được ưa chuộng như: hồng sâm Hàn Quốc, tinh chất nhân sâm Hàn Quốc, cao hồng sâm…đều mang đến cho người dùng nhiều lợi ích sức khỏe. Tham khảo củ sâm tươi hàn quốc 6 năm tuổi :http://congtynhansam.org/nhan-sam-tuoi/nhan-sam-han-quoc-tuoi-loai-3-cu-1kg-ns001/
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.