Đông trùng hạ thảo với bệnh ung thư trực tràng

Đông trùng hạ thảo với bệnh ung thư trực tràng

Đông trùng hạ thảo với bệnh ung thư trực tràng có tác dụng gì được rất nhiều các nhà khoa học cùng người tiêu dùng quan tâm. Đây là căn bệnh có tỉ lệ tử vong cao, vì vậy việc nghiên cứu tác dụng của đông trùng hạ thảo với bệnh ung thư đã được tiến hành và kiểm nghiệm.

 Đông  trùng hạ thảo ứng dụng hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh

 Đông  trùng hạ thảo ứng dụng hỗ trợ điều trị nhiều chứng bệnh
Theo những kết quả công bố thì trên thế giới, có gần 1 triệu ca bệnh ung thư trực tràng mỗi năm, chiếm khoảng 10% trong số những loại ung thư.
Ung thư trực tràng là căn bệnh khởi nguồn từ ruột già, phần cuối của ống tiêu hóa, chủ yếu là ung thư tế bào tuyến từ tế bào niêm mạc ruột già.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến ung thư trực tràng: polyp đại tràng, viêm loét đại tràng, bệnh crohn thâm niên, do di truyền, do tuổi tác, sử dụng chất kích thích, chế độ ăn uống không khoa học.
Tác dụng của đông trùng hạ thảo với bệnh ung thư trực tràng
Đông trùng hạ thảo là một dược phẩm truyền thống của người châu Á. Nhiều công trình khoa học đã chứng minh tác dụng của đông trùng hạ thảo với bệnh ung thư nhờ có hoạt chất ethanol có khả năng ức chế tế bào RKO phát triển ung thư đại trực tràng.

Các thí nghiệm về tác dụng của đông trùng hạ thảo với bệnh ung thư đại trực tràng đã được tiến hành trên loài chuột của Hội đồng Nghiên cứu Quốc gia về Chăm sóc và Sử dụng động vật thí nghiệm (viết tắt là  IACUC, Republic of Korea). Theo đó, các con chuột sẽ được nhốt riêng trong các phòng khác nhau trong nhiệt độ từ 23-27 độ, chỉ được dùng nước và thức ăn. Sau đó, các con chuột sẽ được tiêm vào các tế bào RKO (tế bào ung thư đại trực tràng) vào chân đằng sau bên phải. Một số con chuột sẽ được sử dụng chiết xuất hoạt chất ethanol từ đông trùng hạ thảo Cordyceps Militaris (viết tắt CME) với hàm lượng 100mg/kg.
Hoạt chất ethanol trong đông trùng có tác dụng đẩy lùi ung thư

Hoạt chất ethanol trong đông trùng có tác dụng đẩy lùi ung thư

Các nhà thí nghiệm tiến hành theo dõi phản ứng cơ thể loài động vật này và phát hiện những con chuột được sử dụng CME thì có kích thước khối u nhỏ hơn, phát triển chậm hơn những con không được sử dụng, đồng thời tỉ lệ tử vong của những con sử dụng CME cũng rất nhỏ.

Với kết quả thí nghiệm đáng ngạc nhiên về tác dụng của đông trùng hạ thảo với bệnh ung thư thì thảo dược này hiện nay đang rất được ưa chuộng trong cả đông y và tây y, đi kèm với những phương pháp hỗ trợ điều trị các  bệnh ung thư. Đặc biệt các hoạt chất quý giá có trong đông trùng cũng giúp cơ thể người bệnh tăng cường sức đề kháng, bổ sung dinh dưỡng, hạn chế căng thẳng và mệt mỏi cho người bệnh,  hỗ trợ điều trị bệnh ung thư cho  người bệnh hiệu quả hơn. Tham khảo sản phẩm đông trùng hạ thảo 
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.