Xe lăn điện cao cấp được chế tạo tại Nhật Bản


Dòng xe lăn điện cao cấp được chế tạo tại Nhật Bản hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tiện ích mới lạ cho người sử dụng, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

xe lăn cao cấp

Xe lăn điện cao cấp The Whill độc đáo


Chiếc xe lăn điện cao cấp này có tên The Will, được lấy cảm hứng từ xe đạp, scooter và cả ván trượt, nó được một nhóm kỹ sư tại Nhật Bản thiết kế với mục đích là mang đến một phương tiện hỗ trợ di chuyển an toàn, hiện đại. Sản phẩm bắt đầu được thiết kế 1 năm trước đây bởi các kỹ sư hàng đầu tới từ các hãng nổi tiếng như Sony, Toyota và Olympus. Hiện nay xe lăn điện The Wil đã sẵn sàng được bán ra trên thị trường.

Trong một cuộc khảo sát, các kết quả cho thấy đa số người dùng muốn sở hữu một phương tiện hỗ trợ di chuyển có tính ổn định, linh hoạt để họ có thể di chuyển một cách nhanh chóng và nó phải không gây nên những ảnh hưởng tiêu cực khi sử dụng lâu dài.

Nhóm nghiên cứu cho biết việc điều khiển một chiếc xe lăn sẽ khiến người dùng cảm thấy không thỏa mái, vì thế họ đã cố gắng nghiên cứu và chú trọng đến tính thẩm mỹ cũng như cảm giác trong quá trình điều khiển chiếc xe lăn để nó tương tự như đang lái xe hơi hay đi xe gắn máy.

Ban đầu các nhà khoa học nghĩ rằng họ chỉ cần trang bị thêm động cơ vào chiếc xe lăn bình thường và bổ sung thêm một số chi tiết để nó tự vận hành. Những tỏng quá trình nghiên cứu và phát triển, họ đã tạo ra chiếc xe lăn điện công nghệ cao không chỉ với hệ thống điều khiển độc đáo mà nó còn có thể kết hợp với điện thoại thông minh.

xe lăn điện nhập khẩu

Ưu điểm của chiếc xe lăn điện cao cấp


Chiếc xe lăn dành cho người khuyết tật này mang đến nhiều cải tiến so với dòng xe lăn truyền thống trước đây, đó là việc nâng cao cân bằng trong quá trình di chuyển đặc biệt là khi cần chuyển hướng. Bạn xe với thiết kế độc đáo được tạo nên từ tổ hợp của nhiều con lăn để giúp xe di chuyển một cách linh hoạt, để bán kính quay đạt tới 71cm. Thiết kế này cũng giúp những chiếc xe lăn có thể di chuyển cả trên những đoạn đường gồ ghề, khó đi và thậm chí là vượt qua các chướng ngại vật với độ cao lên tới 7,6cm.

Sau khi nhóm nhận đủ số tiền tài trợ là 30.000 USD thì chiếc xe lăn điện cao cấp The Whill sẽ được thương mại hóa.

Cùng chờ đợi trong một thời gian ngắn nữa về sản phẩm tiện ích này dành cho những người khuyết tật, người già yếu để hỗ trợ trong việc di chuyển nhé.

Xem thêm Xe lăn tay- phương tiện hỗ trợ di chuyển tiện lợi cho người khuyết tật
Share on Google Plus

About Yến Nguyễn

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.