Nấm linh chi giả- mối nguy hại của những người tiêu dùng

Do nhu cầu sử dụng nấm linh chi ngày một tăng cao nên tình trạng nấm linh chi giả trà trộn diễn ra rất phổ biến, gây nhiều mối nguy hại cho người tiêu dùng.

nấm linh chi giả

Mối nguy hại của những sản phẩm nấm linh chi giả


Nấm linh chi giả được tẩm hóa chất


Nấm linh chi có nhiều dạng khác nhau do đó có sự đa dạng về giá cả sản phẩm, nó phụ thuộc vào nguồn gốc xuất xứ sản phẩm, là loại nấm linh chi tự nhiên hay nấm linh chi nuôi trồng. Công dụng của nấm linh chi với sức khỏe là vô cùng to lớn, được xem là biện pháp chăm sóc toàn diện.

Với các loại nấm linh chi được nuôi trồng tại Việt Nam có mức giá bán từ 800 ngàn đồng-2 triệu đồng/kg, nấm linh chi nhập khẩu từ Hàn Quốc mức giá từ 1,5 triệu đồng- 3 triệu đồng/kg và đây là sản phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng sử dụng hơn.

Những sản phẩm nấm linh chi Hàn Quốc có giá thành rẻ, chỉ từ 200 ngàn- 400 ngàn đồng/kg, và thường được làm giả, làm nhái những loại nấm linh chi Hàn Quốc nhập khẩu.

Những sản phẩm nấm linh chi Trung Quốc xuất hiện tràn lan trên thị trường nhưng lại được dán nhãn mác là nấm linh chi Hàn Quốc để lừa gạt người tiêu dùng. Sau khi hoạch xong, loại nấm này được đưa và lò áp suất đê chưng cất chiết lấy hoạt chất, lớp bào tử nấm cũng được trích ly trong giai đoạn này. Khi chưng cất xong, tai nấm được phơi khô rồi sơ chế lại, họ đánh bóng hoặc bôi màu, tẩm ướp các loại hóa chất, tạo vị đắng để trông như mới thu hoạch rồi bán ra thị trường.

Không chỉ xuất hiện tại thị trường Việt Nam mà sản phẩm nấm linh chi giả còn có cả ở những chợ Hàn Quốc. Chúng trà trộn vào những sản phẩm nội địa, với những sản phẩm nấm linh chi chính hãng và thường thu hút người dùng bởi mức giá thấp hơn.

thuốc kích thích tăng trưởng cho nấm

Nấm linh chi được bơm thuốc kích thích tăng trưởng


Một số cơ sở nuôi trồng nấm linh chi, để rút ngắn thời gian nấm sinh trưởng họ đã bơm vào loại thảo dược này những loại thuốc kích thích. Đây là những loại thuốc có chữ Trung Quốc, không rõ nguồn gốc, với giá thành rất rẻ, có thể dễ dàng mua được ở những cửa hàng bán vật tư nông nghiệp.

Liều lượng và cách dùng được hướng dẫn trên chai nhưng nếu muốn nấm phát triển nhanh hơn thì có thể dùng với liều lượng và thời gian nhiều, sớm hơn.

Việc sử dụng những loại hóa chất bị cấm cho quá trình sinh trưởng, phát triển của cây nấm linh chi sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cây nấm, dư thừa hàm lượng hóa chất, với những loại hóa chất có hại có thể gây ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe người sử dụng.

Việc sử dụng phải nấm linh chi giả gây ra nhiều mối nguy hại cho người dùng, vì thế hãy là người tiêu dùng thông thái trong việc lựa chọn, tìm kiếm thông tin để mua được sản phẩm tốt nhất.

Tham khảo về địa chỉ bán nấm linh chi đỏ uy tín

Share on Google Plus

About Yến Nguyễn

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.