Tại sao tổ yến lại có giá thành rất cao

Tổ yến mang mức giá rất cao. 50g tổ yến trắng sơ chế nghiêng ngả trong khoảng khoảng 3 – 5 triệu đồng, chưa nói những sản phẩm tổ yến huyết, yến hồng sẽ sở hữu mức giá cao hơn gấp rộng rãi lần. Đây là một trong các thực phẩm cao cấp, đắt đỏ, được nếu “món trứng caviar của phương Đông”

thời kỳ hình thành tổ yến

Tổ yến hay còn gọi là yến Khánh Hòa là 1 trong các dòng thực phẩm với thời kỳ hình thành độc đáo nhất trên toàn cầu. Nhưng cũng nhờ vậy mà mang lại các giá trị dinh dưỡng rất đặc biệt, biến nó trở nên sản vật biển được người người ưa chuộng từ hàng thế kỉ nay.
Tổ yến được hình thành từ quá trình chim Yến nhả nước miếng.

Khi tới sắm sinh nở, chim yến sẽ khởi đầu công đoạn xây tổ để đẻ trứng trên những vách đá hay hang động ngoài biển, ở độ cao trên 2800m so có mực nước biển. Tổ của chim yến được hình thành từ nước bọt cứng của chúng, và gắn chặt vào bề mặt vách đá. Cho đến nay chưa sở hữu nghiên cứu nào chỉ ra được trị giá dinh dưỡng của tổ yến sở hữu phải do nước miêng của chúng ko. Nhưng chẳng thể phủ nhận được tổ yến là thực phẩm cao cấp mang phổ quát ích lợi sức khỏe.

Sản lượng khôn cùng ít

Do công đoạn hình thành rất đặc biệt, sản lượng rất ít nên vào thời xưa, lúc chưa xuất hiện kỹ thuật nuôi yến trong nhà lấy tổ, thì tổ yến bỗng nhiên vẫn là cái thực phẩm rất đắt giá mà chỉ các gia đình phong lưu mới tìm được.
Tổ yến huyết rất hi hữu mang, chỉ với thể lấy trong khoảng trong bỗng nhiên.

Nhưng tuy vậy thì đến nay dù kỹ thuật nuôi yến trong nhà đã được phát triển mạnh thì tổ yến vẫn là mẫu thực phẩm có mức giá cao mà chẳng phải người nào cũng có điều kiện để tìm được. Đặc trưng là mẫu yến huyết, yến hồng chỉ mang thể mua thấy trong đột nhiên lại càng hiếm hoi. Bởi 1 số nhà kỹ thuật cho rằng tổ yến mang màu đỏ là do chúng được khiến trên các vác đá với đựng phổ biến oxy sắt, sự chuyển hóa chất đã làm cho tổ yến sào Khánh Hòa đổi màu đỏ. Hoặc cũng với 1 kém chất lượng thuyết là do chim yến nhả dãi làm cho tổ rộng rãi lần bị lấy đi, đến lần thứ 3 trong nước bọt với lẫn máu nên tổ sở hữu màu đỏ. Nhờ thế mà tổ yến huyết luôn bồi bổ hơn các cái yến khác.

thời kỳ thu hoạch nguy hiểm

Như ở trên sở hữu đề cập, chim yến thường làm tổ ở trên các vách đá cao trên 2800m so với mực nước biển nên thời kỳ thu hoạch rất cạnh tranh. Rất nhiều thợ thu hoạch yến đều phải giả mạo hiểm trèo lên những vách đá cao và trót lọt mới sở hữu thể thu hoạch được tổ yến. Cũng vì nguyên do chậm tiến độ mà tổ yến cũng mang giá thành rất cao.

Xem thêm: https://plus.google.com/+ThangSEOer/posts/asT96ayUZRu

Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.