Rượu nấm linh chi mang đến tác dụng gì cho người dùng

Rượu nấm linh chi được xem là một phương pháp chế biến nấm linh chi hiệu quả và tiện dụng cho người dùng. Vậy rượu nấm linh chi mang đến những công dụng gì, cùng tìm hiểu sau đây.

tác dụng của rượu nấm linh chi

Những tác dụng của rượu nấm linh chi


Nhiều người cho rằng sử dụng nấm linh chi ngâm rượu sẽ là phản tác dụng khi mà sử dụng rượu sẽ không tốt cho sức khỏe, chúng lại có tính nóng trong khi đó nấm linh chi lại có tính mát. Hai loại này khi kết hợp với nhau sẽ làm phản tác dụng của nấm linh cho hoặc không mang lại tác dụng gì cho người dùng. Nấm linh chi có tính mát với công dụng giải độc, tốt cho gan, trong khi đó rượu lại có tính nóng và gây hại cho gan.

Tuy nhiên theo Đông y thì việc sử dụng nấm linh chi ngâm rượu lại mang đến nhiều lợi ích cho cơ thể với công dụng tăng cường sinh lực,giảm đau nhức cũng như cải thiện giấc ngủ và khải vị.
Khi ngâm nấm linh chi với rượu cùng các loại thảo dược khác sẽ giúp cho các dưỡng chất trong nấm linh chi được tiết ra tối đa, để cơ thể dễ dàng hấp thụ. Dùng khoa học sẽ giúp tăng cường sinh lực, ăn uống ngon miệng hơn, ngủ sâu giấc, tác dụng giải độc cho gan, lợi tiểu để da dẻ luôn hồng hào, khỏe mạnh.

Mặc dù mang đến nhiều công dụng tốt như thế tuy nhiên việc sử dụng rượu nấm linh chi cũng cần phải có những lưu ý nhất định. Không được lạm dụng loại rượu này mà cần có liều lượng sử dụng khoa học, mỗi ngày dùng khoảng 1-2 chén nhỏ sau bữa ăn tùy thuộc vào tình hình sức khỏe.  Việc sử dụng bừa bãi không những không mang đến lợi ích tốt mà còn có thể gây nhiều nguy hại cho sức khỏe con người.

Cách ngâm rượu nấm linh chi


Tùy thuộc nhu cầu mà bạn có thể áp dụng các công thức ngâm rượu nấm linh chi sau đây:

Nấm linh chi và rượu trắng

Dùng 30g nấm linh chi được thái lát ngâm với 500ml rượu trắng, ngâm trong khoảng 20 ngày là đã có thể sử dụng được. Để hiệu quả tốt nhất bạn nên sử dụng sản phẩm nấm linh chi đỏ Hàn Quốc với thành phần dược tính cao.
Mỗi ngày dùng khoảng 2 chén nhỏ sau bữa ăn tối, giúp cải thiện chứng bệnh mất ngủ, chữa trị suy nhược thần kinh.

cách ngâm rượu nấm linh chi

Ngâm rượu nấm linh chi nhân sâm

Dùng 75g nấm linh chi thái lát, 25g nhân sâm, 150g đường phèn, 500ml rượu trắng. Cho tất cả các nguyên liệu trên vào bình thủy tinh đã được rửa sạch, đổ rượu vào sau đó đậy kín nắp, bảo quản ở nơi khô ráo trong khoảng 20 ngày là đã có thể dùng được.

Khi uống hết rượu thì cho thêm đường phèn và rượu trắng và ngâm tiếp. Loại rượu này tốt cho người mới ốm dậy, có tác dụng bổ phế khí, chữa trị chứng bệnh ho lâu ngày, hen suyễn do suy nhược cơ thể, người cao tuổi bị viêm khí quản mãn tính.

Cách ngâm rượu nấm linh chi đản sâm

Dùng 30g nấm linh chi thái lát, 15g đản sâm, 10g tam thất, 500ml rượu trắng. Ngâm trong khoảng 15 ngày là có thể dùng được. Mỗi ngày dùng khoảng 2 chén nhỏ sau bữa ăn tối. Trong quá trình ngâm rượu thi thoảng lắc bình.

Loại rượu nấm linh chi đản sâm này có tác dụng hoạt huyết hóa ứ, ích tính thân, trị hư nhược. Dùng rất thích hợp cho người bị suy nhược thần kinh, chữa trị chứng bệnh mất ngủ, chứng ứ huyết, não thiếu dưỡng khí gây nên chóng mặt mệt mỏi.

Có nhiều loại rượu nấm linh chi mà các bạn có thể áp dụng để chăm sóc sức khỏe, chúng đều mang đến những công dụng rất hữu hiệu.

Xem thêm Tác dụng bất ngờ khi ngâm nấm linh chi và mật ong
Share on Google Plus

About Yến Nguyễn

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.