Nấu tổ yến chưng nước dừa, ngon bổ cho sức khỏe cả nhà

Nấu tổ yến chưng nước dừa, ngon bổ cho sức khỏe cả nhà

Bạn đã biết cách nấu món tổ yến chưng nước dừa  non chưa? Tổ yến chưng nước dừa giúp bồi bổ sức khỏe cho cả nhà, công dụng vừa làm đẹp da, thanh nhiệt, tốt cho hệ hô hấp và tim mạch, bồi bổ cơ thể cho bệnh nhân mới ốm dậy, người già, trẻ nhỏ, bà bầu. Trong mùa hè nóng bức này chế biết những món ngon thanh nhiệt giải độc cho gia đình là tuyệt vời nhất. Cùng đầu bếp http://congtyyensao.com/ vào bếp chế biến nấu tổ yến chưng nước dừa non món ngon bồi bổ sức khỏe cho cả nhà nào?


Tổ yến sào khánh hòa 

- Nguyên liệu cần chuẩn bị :
Tổ yến tinh chế (đã qua sơ chế): 10gr
Dừa xiêm: 1 quả
Sữa tươi: 200ml
Nước cốt dừa: 20g
Đường: 30gr
Trứng gà: 2 quả

- Các bước tiến hành :
B1 :Sơ chế nguyên liệu
Dừa xiêm: cắt phần trên quả dừa để tạo thành chiếc nắp. Đổ nước dừa ra ngoài bát để riêng.
Tổ yến: mua về, ngâm nước lạnh khoảng 20 phút để yến mềm và bỏ các tạp chất bẩn. Rửa lại sạch, để ráo nước yến sào Khánh Hòa để đảm bảo độ thơm ngon và thanh mát của yến.
Trứng gà: đập 2 quả trứng vào tô, đánh tan. Sau đó cho thêm đường, sữa tươi và đánh đều để tạo thành hỗn hợp.

B2: Chưng yến
 Cho hỗn hợp trứng vừa đánh vào trong quả dừa, đậy nắp. Đem chưng cách  thủy khoảng 20 phút để trứng chín và ngấm đều vào dừa phía trong.
 Tiếp theo, đổ thêm nước cốt dừa vào trong trái dừa, tổ yến đã  sạch, thêm 1 ít các đường (tùy vào sở thích ăn ngọt). để lửa thêm 30 phút nữa.




Hết thời gian yến thì tắt bếp và lấy trái dừa ra thôi.

- Trình bày:
Tổ yến chưng dừa được để trong quả dừa để ăn luôn, thực hiện ăn bằng thìa. Lấy nắp dừa khi nãy cắt để đậy và làm trang trí.
Dùng nóng hay lạnh đều ngon và bổ dưỡng.
Cách làm tổ yến chưng nước cốt dừa hoàn toàn đơn giản và không mất nhiều thời gian. Hãy thử làm món ăn hấp dẫn,thanh nhiệt, giải độc này cho cả nhà vào dip hè oi bức sắp tới nhé!

Chúc các bạn thành công! Cùng tham khảo bài viết khác về cách chế biến yến tại đây :http://congtyyensao.com/tu-van/cac-mon-an-ngon-tu-to-yen/
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.