Sâm ngọc linh và sâm hàn quốc


Sâm ngọc linh là một trong những thảo dược quý hiếm được nhiều người yêu thích sử dụng. Sâm ngọc linh về cơ bản có nhiều loại trong đó có sâm ngọc linh ngàn năm xuất xứ tại Việt Nam và các nước khác, nhân sâm Hàn Quốc… 

Đối với mỗi loại sâm ngọc linh tùy vào độ tuổi sẽ có những giá trị kinh tế cũng như giá trị sử dụng riêng. Nhưng công dụng của sâm ngọc linh luôn là một trong những dòng sản phẩm đảm bảo nhất và có nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe nhất. Hãy cùng tìm hiểu sâm ngọc linh ngàn năm và nhân sâm Hàn Quốc cũng như những công dụng của các loại sâm này ngay sau đây nhé!

Sâm ngọc linh ngàn năm và nhân sâm Hàn Quốc

Về cơ bản, sâm ngọc linh ngàn năm dù là nguồn gốc ở quốc gia nào thì cũng đều là loại sâm có giá trị sử dụng và giá trị kinh tế cao nhất. Sâm ngọc linh ngàn năm được tìm thấy tại Việt Nam là một trong những loại sâm đặc biệt quý hiếm và được nhiều người lựa chọn nhất nhưng số lượng lại quý hiếm. Về cơ bản, sâm ngọc linh ngàn năm Việt Nam và nhân sâm Hàn Quốc cũng có nhiều những điểm tương đồng và khác biệt.

Sâm ngọc linh tự nhiên (trái) sâm hàn quốc (phải)
- Sâm ngọc linh ngàn năm và nhân sâm Hàn Quốc đều là những loại thảo được quý hiếm và có giá trị sử dụng cao đối với sức khỏe của người sử dụng.
- Điều khác biệt cơ bản của hai loại sâm này cơ bản như sau:
Sâm ngọc linh Việt Nam
Nhân sâm Hàn Quốc
Sâm Việt Nam sinh trưởng trong môi trường khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa
Sâm Hàn Quốc sinh trưởng trong khí hậu ôn đới.
Sâm ngọc linh Việt mới được tìm thấy với những địa điểm nổi bật như sâm ngọc linh kontum, Trà My, Nam Trà My…
Sâm Hàn Quốc đã có tuổi đời hàng nghìn năm và cũng đã được thế giới yêu thích sử dụng.
Về thành phần thì sâm ngọc linh việt có chứa tới 24 saponin pammaran cấu trúc hóa học hoàn toàn mới, chưa có ở loại sâm khác. Điểm đặc biệt, hàm lượng saponin khung pammaran thuộc hàng cao nhất (từ 12-15%) với số lượng saponin nhiều nhất (hơn 50 saponin).
Sâm Hàn Quốc có 32 loại hợp chất soponin triterpen. Hàm lượng saponin tương đối cao, có khoảng 10,75% cùng các polyacetylen, 17 acid béo, 17 acid amin và khoảng 20 nguyên tố vi lượng, tinh dầu.

Về cơ bản thì nhân sâm Hàn Quốc và sâm ngọc linh Việt cũng không có nhiều điểm khác biệt nhiều. Công dụng của cả hai loại sâm có nguồn gốc Việt và Hàn cũng đều đảm bảo được nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.

Công dụng của sâm ngọc linh

Sâm ngọc linh có những công dụng mà không phải ai cũng biết hết. Những công dụng của sâm ngọc linh cơ bản như sau:

  • Tác dụng hỗ trợ chữa và hạn chế các chứng bệnh như ung thư, tiểu đường, lão hóa đặc biệt tốt.
  • Sâm có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường dưỡng chất, tác dụng tích cực đối với tất cả các đối tượng tử dụng.
  • Sâm cũng có tac dụng tốt đối với tâm lý, hạn chế những ảnh hưởng của hiện tượng căng thẳng…
  • Sâm cũng có tác dụng làm đẹp tích cực nhất cho chị em phụ nữ.
>>> Chi tiết nhất về tác dụng của sâm ngọc linh tại đây: https://samnuingoclinh.net/duoc-tinh-va-cong-dung-cua-sam-ngoc-linh

Về cơ bản, cả hai loại sâm ngọc linh Việt cũng như nhân sâm Hàn Quốc đều có những tác dụng tích cực nhất đối với sức khỏe người sử dụng. 


Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.