Phương pháp sử dụng đông trùng hạ thảo thế nào là tốt nhất?

Phương pháp sử dụng đông trùng hạ thảo thế nào là tốt nhất?


Cách dùng đông trùng hạ thảo bạn đã biết chưa? dùng thực phẩm này nhưu thế nào là hiệu quả nhất. Sau đây chúng tôi chia sẻ với Cả nhà một số thông tin về cách dùng đông trùng hạ thảo để Anh chị tham khảo khi sử dụng thực phẩm này.



Đông trùng hạ thảo là một loại sinh vật tình cờ, có dạng cây- con , xuất hiện rộng rãi ở vùng núi cao như tây tạng , nepan, ở VN đông trùng hạ thảo có ở tây nguyên và được nuôi trồng thành công trong phòng thử nghiệm. Đông trùng hạ thảo có phần nhiều công dụng phải chăng cho cơ thể như bổ bổ thân thể, giải độc, nâng cao cường tuân hoàn máu và ngăn phòng ngừa ung thư. Với phổ biến tác dụng như vậy nhứng ít người biết cách dùng đông trùng hạ thảo cho hiệu quả, cách thức dùng đông trùng hạ thảo thấp nhất nhất là chế biến thành món ăn hàng ngày.



Bí quyết dùng đông trùng hạ thảo như thế nào?

Có những cách dùng đông trùng hạ thảo nào hiệu quả?
Đông trùng hạ thảo rất tẩm bổ do đó được chế biến thành phổ thông cách khác nhau trong đó có 2 cách sử dụng hiệu quả nhất là chế biến với những dòng thực phẩm và ngâm rượu
1. phương pháp dùng nước đông trùng hạ thảo bằng cách thức nhai sống
sử dụng và bảo quả đông trùng hạ thảo bằng cách nhai sống: 1 số dưỡng chất quan yếu trong thảo dược như những chất dinh dưỡng và acid amin rất dễ bị phân hủy hay biến chất ở nhiệt độ cao. Trước khi ăn thì sử dụng nước ấm khoảng 30 độ để rửa sạch rồi ngâm khoảng 2 – 3 phút trong nước có nhiệt độ khoảng 60 – 70 độ để nó được mềm và dễ ăn hơn.

Trong công đoạn ăn , bạn nhai thật kĩ, vùa nhai vừa nhúng vào cốc nước ấm rồi ăn cả xác và nước. Với phương pháp dùng này, bạn nên dùng khoảng 3 – 4 con 1 tuần, chia làm cho hai lần sau những bữa ăn sáng.
2. phương pháp dùng đông trùng hạ thảo bằng bí quyết ngâm với rượu

Đông trùng hạ thảo ngâm với rượu: rửa sạch đông trùng hạ thảo bằng nước ấm. Sau đấy ngâm với khoảng một lít rượu 43 độ trong vòng một tháng rồi dần dần với 1 chén nhỏ mỗi ngày trước khi đi ngủ 30 phút.
3. sử dụng đông trùng hạ thảo bằng cách thức hãm lấy nước

Hãm trà uống hằng ngày: bạn nên phối hợp đông trùng hạ thảo với nhân sâm cho dễ uống hơn. Hằng ngày, bạn hãm trà khoảng 1-2 con với 3-5g nhân sâm 4 lần nước để uống rồi sau đấy ăn hết cả xác của chúng.

4. sử dụng đông trùng hạ thảo để chế biến món ăn
Phương pháp dùng đông trùng thảo hầm gà ác


Đông trùng hạ thảo 5g, gà ác 250g bỏ nội tạng, vặt sạch long, đem gà ác è qua nước sôi vớt ra, đem 1 nửa Đông trùng thảo nhét vào bụng gà, 1 nửa còn rắc bên ngoài gà, cho nước canh gà, thêm gừng tươi, hành tươi, tỏi, hồ tiêu, muối ăn rồi hầm đến chín nhừ là có thể sử dụng được.

Bí quyết phân biệt đông trùng hạ thảo sử dụng này có công dụng lợi cho gan thận, bổ huyết khí, điều hòa kinh nguyệt và ngừng băng huyết, đặc trưng phù hợp chuyên dụng cho những đàn bà kinh nguyệt ko đều, băng huyết.
phương pháp sử dụng của trà trùng thảo nhân sâm
Trà trùng hạ thảo được chế biến trong khoảng đông trùng hạ thảo với nhân sâm. Đây là 1 cách thức dùng rất hiệu quả , chỉ với 5 g đông trùng hạ thảo và nhân sâm , cho vào trong bình kín hãm nước sôi trong 10 phút. Uống thay nước chín trong 10 ngày sẽ rất tích cực cho sức khỏe đặc biệt là bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lục cho phái mạnh.

tuy nhiên, khi dùng đông trùng hạ thảo cần chú ý một số lưu ý sau: không nên sử dụng đông trùng hạ thảo cho trẻ nhỏ với những người thường xuyên hút thuốc, người già, người mắc các bệnh về tai biến và có khả năng miễn nhiễm phải chăng để không để lại tác dụng không như mong muốn.
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.