Cách thức dùng sâm tươi hàn quốc chính hãng

Cách thức dùng sâm tươi hàn quốc chính hãng 


Sâm củ tươi được biết đến như một vị thuốc quý trong những gia đình, đặc biệt là những gia đình khá giả.  Chính vì thế  sâm tươi  đã được sử dụng như  một loại thuốc đại bổ, giúp  an thần, ích trí, tăng cường thể lực cho người bệnh và kéo dài tuổi thọ cho con người.

Các cách dùng sâm tươi

Pha trà uống: Sâm tươi  thái thành lát mỏng, mỗi lần dùng 1-2g, cho vào ấm, đổ nước sôi vào như là pha  trà. Sau 5 phút có thể rót ra uống dần như trà. Có thể hãm vài lần như vậy, sau khi thấy mùi vị đã nhạt thì lấy bã ra nhai và nuốt dần.

Sâm tán bột: Sâm sấy khô, tán mịn, mỗi lần dùng 1-2g, có thể dùng bột sâm pha nước uống hoặc uống trực tiếp bột sâm và chiêu bằng nước đã đun sôi.

Hai cách  kể trên thường áp dụng đối với chứng “khí hư” trong Đông y, với những biểu hiện chính: Người mệt mỏi, hay vã mồ hôi, thở yếu, chuyển hoá cơ bản kém.

Ngậm tan: Sâm thái thành lát thật mỏng, mỗi lần ngậm một lát, thái mỏng, ngậm và nhấm từng ít một, nuốt cả nước lẫn bã, mỗi ngày dùng khoảng 2 – 6g. (3 đến 4 lát).

Cách dùng này thường áp dụng đối với người mắc bệnh lâu ngày, mệt mỏi, kém ăn, cùng chứng  “phế hư”- chức năng hô hấp suy giảm,  phổi yếu, thở gấp, ho suyễn.


Sắc uống: Nhân sâm thái lát, mỗi ngày dùng 5-10g, sắc kỹ với  nước, pha thêm 20-30g đường vào, chia thành nhiều lần uống và ăn cả cái. Trường hợp dùng để cấp cứu: tăng sâm lên 30-60g, sắc uống hết ngay trong  một lần.Tham khảo thêm :https://www.samchinhphu.com/sam-tuoi-han-quoc-cp525

Cách này thường dùng trong trường hợp cơ thể suy yếu nặng, sau phẫu thuật bị mất nhiều máu, cấp cứu lúc lâm nguy.

Sâm tươi ngâm với mật ong: Cách dùng nhân sâm thái lát: Thái sâm thành lát mỏng, thái tròn hoặc thái vát, không thái lát Sâm quá to vì sau này sẽ khó dùng. cach su dung sam han quoc cho các lát Sâm vào lọ, đổ mật ong vào ngâm. Rồi dùng mật ong pha với nước để uống và dùng sâm lát ăn mỗi ngày 1-2 lát sâm.Ngâm sâm với mật ong, hay bị nổi bọt, bạn hãy hớt bọt này bỏ đi.Ngâm sâm tươi với mật ong (để nguyên cả củ) sau 1 thời gian sẽ thấy củ sâm bị tóp đi.

Bên cạnh đó còn có những công thức nhân sâm hàn kết hợp với mậy ong như sau :

– Công thức 1:  cách dùng sâm hàn quốc Nhân sâm 500g, mật ong 250g, Nhân sâm thái vụn sắc kỹ 3 lần, sau đó bỏ bã hòa với mật ong rồi cô thành dạng cao đặc, đựng trong lọ kín dùng dần, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 15g.
Công dụng: Diên niên ích thọ, rất thích hợp cho người già bồi bổ sức khỏe kéo dài tuổi thọ.
– Công thức 2: cách chế biến sâm tươi hàn quốc Nhân sâm 3g, mật ong 15g, Nhân sâm thái vụn sắc kỹ lấy chừng 200ml (bã thuốc có thể nhai nuốt), sau đó cho mật ong vào hòa đều, chia uống vài lần trong ngày.

Sâm tươi ngâm với rượu: Khi ngâm sâm tươi với rượu thì củ sâm vẫn giữ được hình dáng như ban đầu đó là cách dùng sâm hàn quốc hiệu quả. Nếu bạn định ngâm rượu sâm thì bạn nên ngâm càng sớm càng tốt vì Sâm tươi không nên để lâu.Trong trường hợp bận mải không thể ngâm ngay thì có thể để Sâm tươi tối đa khoảng 3-4 tuần ở ngăn mát tủ lạnh.

Cách làm: với sâm củ hàn quốc lưu ý không nên nhúng Sâm Củ vào hẳn trong chậu nước, mà dùng khăn mềm vớt nước lên để rửa sạch đất bám trên củ sâm. rửa sạch củ sâm hàn quốc Để ráo nước, cho vào lọ ngâm với rượu. Sâm có thể ngâm rượu, sau 6 tháng bắt đầu sử dụng được. Rượu ngâm sâm phải là rượu 40-45 độ, rượu trắng không pha cồn, tốt nhất dùng rượu gạo nguyên chất.

Sâm tươi nấu cháo: Vo sạch 100g gạo tẻ, thêm 3g Nhân sâm (dạng bột hoặc thái lát mỏng), cho vào nồi đất hoặc nồi nhôm (tránh dùng nồi sắt), thêm nước sạch (tốt nhất dùng nước mưa), đậy nắp kín, nấu chín thành cháo. Món này thích hợp với người già yếu, người suy nhược, ăn uống không ngon miệng, mất ngủ, hay quên, hoảng hốt, suy giảm chức năng sinh dục. Mỗi ngày dùng hai lần (sáng, tối) vào lúc bụng đói.


Sâm tươi hàn quốc hấp trứng gà: Trứng gà 1 quả, khoét 1 lỗ nhỏ ở đỉnh, cho 1-2g bột nhân sâm vào, trộn đều. Lấy một miếng khăn giấy thấm nước cho ướt để dán kín lại rồi đem hấp chín. Mỗi ngày dùng 1 lần.

Cách dùng này thường áp dụng để bồi bổ cơ thể đối với những người mắc các bệnh mạn tính

Sâm tươi hầm gà:

Nguyên liệu :
– Gà : 1 con
– Nhân sâm tươi : khoảng 5 củ (tùy theo sâm lớn nhỏ ) .
– Táo tàu : 10 quả
-Gạo nếp : 80 g
– Nước dùng : 2 lít .
– Gia vị : Bột nêm gà , muối đường …
– Gạo nếp
+ Cách làm :
Nhân sâm tươi : rửa thật sạch , chặt thành từng khúc rồi cho vào nồi nước dùng , đun cho đến khi nước sôi vặn lửa riu khoảng 1h đồng hồ .
Táo tàu : ngâm nước và rửa sạch.
Gà : rút xương , ướp gia vị khoảng 20 phút .
Gạo nếp : vo sạch , để ráo sau đó trộn với táo tàu cùng với phụ gia bột nêm , muối …. sau đó nhồi tất cả vào bụng gà, dùng kim may kín lại .
⇒Nhân sâm tươi khi đã đun lửa được 1 giờ thì ta có thể ngửi thấy mùi thơm , lúc này ta cho gà vào vặn lửa lớn , đun đến khi nào gạo nếp chín thì ta có thể vớt ra dùng .
– Tuy có hơi mất thời gian , nhưng cách nấu này giúp ta có được một món ăn vô cùng bổ dưỡng, mỗi tuần 1 – 2 lần. Cách dùng này thường áp dụng để bồi bổ cơ thể phụ nữ sau thời kỳ sinh đẻ.

Lưu ý: Trong những trường hợp trên, nếu không có nhân sâm, có thể thay thế bằng đẳng sâm, hoặc sâm bố chính, chỉ cần tăng liều lượng lên khoảng 2-3 lần.Tham khảo thêm bài viết :https://www.samchinhphu.com/dung-dung-nhan-sam-tuoi-han-quoc-neu-chua-doc-thong-tin-nay-n277
Share on Google Plus

About nguyễn thị thu

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.