Tác dụng tuyệt vời của nấm lim xanh ngâm rượu đối với sức khỏe

Nấm lim xanh là một loại dược liệu với nhiều công dụng to lớn đối với sức khỏe người dùng, đây còn là một loại nấm có giá trị kinh tế cao. Chính vì thế mà người dùng luôn muốn tìm ra cách sử dụng, chế biến để có thể tận dụng tối đa hàm luojwg dinh dưỡng trong loại nấm này. Một trong những cách tốt nhất được nhiều người sử dụng từ rất lâu đó là ngâm nấm lim xanh với rượu. Hãy cùng tìm hiểu về sản phầm này trong bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về nấm lim xanh ngâm rượu


Nấm lim xanh ngâm rượu là sự kết hợp hoàn hảo giữa 2 loại dược liệu là rượu và nấm lim xanh. Nấm lim xanh có tác dụng tốt với việc giải độc cơ thể, hỗ trợ điều trị nhiều căn bệnh khác nhau. Rượu khi được sử dụng đúng cách cũng sẽ có tác dụng nhất định đối với cơ thể, lại giúp cho bảo quản nấm lim xanh được lâu hơn.

Cách chế biến nấm lim xanh ngâm rượu: Đầu tiên cần chuẩn bị một chiếc bình, có thể là bình thủy tinh hoặc bình bằng sành. Sau đó chuẩn bị sẵn nấm lim xanh và rượu chất lượng tốt, được chuẩn bị kỹ càng. Lưu ý nên chọ rượu ở nồng độ phù hợp, khoảng 37 đến 45 độ để sản phẩm có được công dụng cao nhất. Khi ngâm cần lưu ý cho nấm với liều lượng vừa phải nếu không vị đắng của nấm sẽ lấn áp hết mùi vị, rất khó uống. Có thể kết hợp thêm một vài vị thảo dược khác để giảm vị đắng của nấm lim.

Khi đã chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, đem nấm lim xanh đi rửa sạch, cắt bỏ các phần không sử dụng được đi, đặc biệt cần cắt sâu phần gốc khoảng 4 cm để tránh độc từ thân cây lim. Sau đó làm sạch nấm bằng cách dùng bàn chải cọ sạch từng chi tiết trên cây nấm, nếu cẩn thận có thể ngâm khoảng 10 phút với nước muối để loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn. Tiếp theo vớt ra cho nấm ráo nước rồi cắt nấm thành nhiều lát mỏng khoảng 0,5cm. Cho nấm và rượu và bình với tỉ lệ 1kg nấm ngâm với 13 lít rượu, nếu người dùng không chịu được đắng thì có thể tăng tỉ lệ rượu lên. Sau 50 đến 60 ngày là có thể sử dụng hỗn hợp này.

Tác dụng của nấm lim xanh ngâm rượu

Là sự kết hợp của 2 sản phẩm với tác dụng cao đối với cơ thể, nấm lim xanh ngâm rượu đem đến cho ngườu dùng những lợi ích to lớn, có thể kể đến như:
Tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp chức năng tiêu hóa được cải thiện.
Cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể, tăng cường khả năng đề kháng.
Đặc biệt tốt cho hệ tuần hoàn và ngăn ngừa khả năng mắc bệnh tim mạch ở người dùng.
Giảm dấu hiệu của béo phì.
Giúp cho xương khớp được cải thiện và dẻo dai hơn.
Kéo dài thanh xuân, giúp kéo dài tuổi thọ và làm cho nàn da đẹp hơn.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi tổng hợp được về nấm lim xanh ngâm rượu cũng như công dụng của sản phẩm này. Mong rằng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích cho bạn đọc. Nếu còn thắc mắc nào khác, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình.
Share on Google Plus

About Admin

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.