Đông trùng hạ thảo nguyên con

Đông trùng hạ thảo là thảo dược được nhiều người tìm kiếm, là một trong 4 vị thuốc quý của y học Trung Hoa. 

Đông trùng hạ thảo nguyên con được ví là vị thuốc cải lão hoàn đồng, hồi xuân sinh lực, có tác dụng 'Bổ phế ích can, bổ tinh điền tuỷ, chỉ huyết hoá đàm' , 'Bổ phế ích thận, hộ dưỡng tạng phủ', 'Tư âm tráng dương, khư bệnh kiện thân'; là loại thuốc 'Tư bổ dược thiện', có thể chữa được 'Bách hư bách tổn'. Là vị thần dược mà các vua chúa thời xưa tin dùng. 
Đông trùng hạ thảo

Nhiều người tìm mua đông trùng hạ thảo nhưng phân vân không biết nên mua đông trùng hạ thảo dạng nước, dạng bột hay dạng nguyên con. Cách tốt nhất là nên dùng đông trùng hạ thảo nguyên con để hạn chế hàng thật hàng giả, và có thể chế biến thành nhiều cách. 

Đông trùng hạ thảo nguyên con có thể dùng để nghiền bột, hầm canh hoặc ngâm rượu dùng rất tốt, dễ sử dụng. Mặc dù vậy, bạn không nên quá coi thường vì hiện nay vẫn có đông trùng hạ thảo nguyên con được làm giả rất tinh vi. 
Đông trùng hạ thảo nguyên con
Có nhiều món ăn bài thuốc hay từ đông trùng hạ thảo. Đông trùng hạ thảo nguyên con với hơn 17 axít amin khác nhau, có D-mannitol, có lipit, có nhiều nguyên tố vi lượng (Al, Si, K, Na v.v..) đặc biệt là nhóm hoạt chất HEAA ( Hydroxy-Etyl-Adenosin- Analogs) rất tốt cho sức khỏe. 

Ngoài ra, theo phân tích sinh khối thì đông trùng hạ thảo còn có chứa nhiều loại vitamin (trong 100 g đông trùng hạ thảo có 0,12 g vitamin B12; 29,19 mg vitamin A; 116,03 mg vitamin C, ngoài ra còn có vitamin B2 (riboflavin), vitamin E, vitamin K.) giúp cải thiện sức khỏe hiệu quả. 

Share on Google Plus

About OBS media

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.