Không nên dùng nấm linh chi ngâm rượu

Nhiều người thường dùng nấm linh chi để ngâm rượu và coi như một loại thuốc bổ. Tuy nhiên, nó có thể phản tác dụng của nấm. Nấm linh chi là một dược phẩm tốt, song dùng thế nào mới hiệu quả thì không phải ai cũng biết.
Công dụng của nấm linh chi hỗ trợ điều trị hiệu quả các chứng bệnh như: Bệnh gút (gout), thiểu năng tuần hoàn não, bệnh huyết áp, mỡ máu, suy nhược thần kinh, gan, thận, giảm quá trình lão hóa của cơ thể, các bệnh về khớp ở người cao tuổi, xơ cứng động mạch, bệnh tiểu đường. Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, nâng đỡ thể trạng bồi bổ cơ thể, đặc biệt thành phần polysarccharides trong Nấm Linh Chi có tác dụng khống chế sự phát triển của các tế bào bất thường (tác nhân gây ung thư, ung bướu) nên Linh Chi còn được sử dụng trong việc ngăn ngừa ung thư, ung bướu và hỗ trợ điều trị sau hóa trị, xạ trị… 

Cách thông thường và tác dụng nhất là dùng nấm linh chi pha trà, thay nước uống hằng ngày. Bạn có thể làm trà linh chi bằng cách sấy nấm linh chi, nghiền thành bột. Mỗi lần dùng lấy khoảng 2 - 4g, thêm 200ml nước sôi, hãm 10 phút rồi uống hoặc linh chi nấu nước uống, lấy khoảng 4 - 12g đã thái thành lát mỏng, thêm 3 bát nước sạch, đun to lửa cho đến sôi, hạ bớt lửa để sôi riu riu đến khi còn khoảng 1 bát nước. Chiết nước riêng ra. Bã còn lại thêm nước, nấu thêm 2 lần nữa. Sau đó, trộn chung cả 3 bát sắc, chia làm 3 lần uống mỗi ngày. Đối với người già, người trung tuổi dùng linh chi rất tốt, tuy nhiên đối với trẻ em dưới 6 tuổi thì không nên dùng.

Mặt khác, nhiều người dùng linh chi thái mỏng, ngâm rượu hoặc để thành miếng to ngâm lâu ngày, với mong muốn chữa một số bệnh như gan, thận, khớp... Tuy nhiên, việc ngâm linh chi với rượu sẽ phản tác dụng bởi rượu rất nóng, hại gan, còn linh chi thì mát, có tính thải độc, mát gan, khi ngâm rượu sẽ ngấm vào nấm làm mất tác dụng này của linh chi.
Share on Google Plus

About thempho

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.