Tìm hiểu về nguồn gốc của đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo là gì?

Đông trùng hạ thảo là một trong những "dược phẩm" quý giá của thiên nhiên ban tặng con người. Ngày xưa chỉ có các vua chúa, giới quý tộc mới có cơ hội được dùng đông trùng hạ thảo. Ngày nay đông trùng hạ thảo tuy được dùng rộng rãi hơn nhưng không phải ai cũng biết tới nguồn gốc, ý nghĩa cũng như các tác dụng của nó.

 Ngay từ cái tên đông trùng hạ thảo đã rất đặc biệt rồi. Đông trùng hạ thảo tức là mùa đông thì là dạng côn trùng còn mùa hè lại ở dạng thảo mộc. Tại sao lại có dược phẩm kỳ lạ vậy sinh sống nhỉ?

Thực chất, đông trùng hạ thảo là một dạng cộng sinh giữa một loài nấm túi (tên khoa học của loại nấm túi này là Cordyceps sinensis (Berk.)Sacc với ấu trùng của một loại côn trùng thuộc chi Hepialus). Tên gọi này cũng xuất phát từ quan sát thực tế khi vào mùa đông loài nấm túi bắt đầu ký sinh vào sâu non, ăn hết chất dinh dưỡng của sâu non làm chúng dần chết đi. Tới mùa hè ấm áp nấm túi bắt đầu mọc ra hỏi sâu nhìn giống như một ngọn cỏ và vươn dài lên khỏi mặt đất.


Đông trùng hạ thảo sau khi vươn ra khỏi mặt đất trưởng thành có chiều dài khoảng từ 9 tới 12 cm. Đông trùng hạ thảo có màu vàng sậm, xù xì. Đầu của nó là một thể đệm hình trụ thuôn nhọn, có màu nâu tro hoặc nâu đen, dài khoảng từ 4 tới 8 cm.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo

Theo y học cổ truyền thì liều thông thường là 5 - 10g bột nấm mỗi ngày. Trong nghiên cứu, người ta thường dùng nấm dưới dạng trích tinh nấm được nuôi cấy với liều 3g mỗi ngày. Nếu sử dụng nấm theo phương pháp y học cổ truyền thì nên gặp các thầy thuốc đông y để có liều dùng phù hợp với cơ thể và tránh sử dụng Đông trùng Hạ thảo giả.

Tham khảo: đông trùng hạ thảo tây tạng

Thuốc Vitalex vừa được FDA công nhận kết hợp Đông trùng Hạ thảo và 20 dược liệu khác. Các chỉ định của thuốc bao gồm:

Giúp gia tăng chức năng tình dục

Mỗi ngày uống một viên làm giảm bớt mệt mỏi, rối loạn cương và xuất tinh sớm. Sự cải thiện sẽ xuất hiện sau khi dùng 20 - 30 viên nang. Sau đó, nếu cần thiết, mỗi ngày dùng một viên.

Giúp tăng cường sức khỏe

Dùng ngay một viên để tăng thêm năng lượng giảm mệt mỏi, nâng cao sức chịu đựng khi làm việc ngoài giờ và thức khuya. Tác dụng có thể xuất hiện sau khi uống thuốc 1 giờ.

Làm giảm đau

Cứ 2 - 3 ngày dùng một viên để cải thiện tình trạng mệt mỏi, giảm đau thắt lưng, cải thiện chức năng tuyến tiền liệt và tiết niệu, nuôi dưỡng gan, thận, hỗ trợ tuần hoàn máu làm chậm tiến trình lão hóa, gia tăng hệ miễn nhiễm và kéo dài tuổi thọ.

Tìm mua đông trùng hạ thảo chính hãng tây tạng trung quốc, quý khách hãy nhấp vào đường dẫn sau: http://trungthaosamnhung.com/san-pham/dong-trung-ha-thao-chinh-hang
Share on Google Plus

About thempho

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.