Các lưu ý khi sử dụng đông trùng hạ thảo

Như bạn đã biết đông trùng hạ thảo là một vị thần dược giúp dưỡng tâm an thần (ăn ngon ngủ yên); dưỡng cốt (tiêu tan nhức mỏi); ngăn ngừa mọi loại bệnh tật; tốt phổi, bổ thận; minh mẫn khỏe mạnh; ích dương bổ thận; cải lão hoàn đồng (tăng cường tuổi thọ). Tuy nhiên dùng đông trùng hạ thảo như thế nào là tốt thì không phải ai cũng biết. Dưới đây chúng tôi xin lưu ý một số điểm quan trọng trong việc sử dụng đông trùng hạ thảo như sau:
Cách sử dụng đông trùng hạ thảo hiệu quả
Dùng đông trùng hạ thảo om với các loại thịt, làm như thế có thể làm mất hương vị tự nhiên của Đông trùng hạ thảo, có thể do khi om, hầm nhiệt độ quá cao, thời gian quá dài, làm phân hủy các thành phần có lợi của Đông trùng hạ thảo. Vì vậy, khi chế biến thực phẩm cần chú ý :

1. Xem xét tình trạng sức khỏe, mỗi ngày dùng 3 -8g Trùng thảo là được, khi hầm canh thịt và nước không nên cho quá nhiều, một lần dùng không hết có thể chia nhiều lần dùng, cố gắng dùng hết thịt và canh cũng như nước cặn Trùng thảo.

2. Không nên hầm, om Trùng thảo quá lâu, không nên quá 2 giờ, thường khoảng 1 giờ là tốt nhất, ngoài ra nên dùng lửa nhỏ, ngọn lửa không nên quá to.

3. Khi hầm Trùng thảo nên dùng nồi đất hoặc nồi sứ, không nên dùng nồi gang hoặc nồi nhôm.

Tìm hiểu bài viết: đông trùng hạ thảo nguyên con loại 20g <<<

Ngoài ra, dùng Trùng thảo nhất định phải nắm rõ “độ”. Một là, các thành phần có lợi trong Trùng thảo khi vào cơ thể người muốn phát huy tác dụng tốt, phải có thời gian và sự tích lũy liều lượng nhất định, thông thường phải kiên trì dùng từ một đến 2 tháng; hai là Trùng thảo là loại thần dược, tuy là bổ âm dương, cải thiện đời sống tình dục, nhưng vẫn cần chú ý phải căn cứ vào tuổi tác và tình trạng sức khỏe bản thân để xác định liều dùng hợp lí, nếu dùng quá liều lượng có thể xảy ra các hiện tượng như chảy máu cam, cuồng phấn, mất ngủ, khi ngừng sử dụng thì các hiện tượng này sẽ mất đi.

Sau cùng, trong thời gian dùng đông trùng hạ thảo kiêng ăn các đồ cay, nóng, đối với phụ nữ nên tránh dùng trong giai đoạn có kinh.

Tìm hiểu mua sản phẩm đông trùng hạ thảo tại đường dẫn sau: http://trungthaosamnhung.com/san-pham/dong-trung-ha-thao-chinh-hang
Share on Google Plus

About OBS media

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.