5 cách phòng ngừa bệnh tiểu đường

Tiểu đường đang trở thành căn bệnh đại dịch của toàn thế giới do nhiều yếu tố như di truyền, môi trường, thức ăn... Bạn có thể phòng ngừa Bệnh tiểu đường bằng 5 cách phòng ngừa Bệnh tiểu đường dưới đây.

1.  Hãy ăn nhiều thực phẩm xanh


Để phòng ngừa bệnh tiểu đường cho gia đình, bạn có thể làm các loại salad hoặc các món rau trộn khác nhau và thưởng thức nó trước khi ăn các món ăn chính trong bữa ăn của bạn. Bên cạnh đó,  bạn cũng nên bổ sung trái cây tươi thuộc họ cam quýt, táo, đào, dưa hấu… trong chế độ ăn uống của mình.

Ăn hoa quả, rau xanh trước bữa ăn hàng ngày sẽ giúp bạn kiểm soát lượng dầu mỡ, đường trong máu.


2. Hạn chế ăn đồ ăn nhanh


Lượng carbohydrate cao làm tăng nguy cơ phát triển Bệnh tiểu đường, vì thế, để phòng ngừa và không cho Bệnh tiểu đường phát triển, bạn nên kiểm soát thực phẩm carbohydrate một cách hợp lý.

Lí do bạn nên hạn chế ăn những loại thực phẩm là đồ ăn nhanh là do thức ăn  nhanh có chứa tinh bột tinh chế, đường, muối và nhiều chất béo làm tăng nguy cơ cao mắc phải bệnh tiểu đường.

3. Uống nhiều nước mỗi ngày

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người uống nước nhiều hơn mỗi ngày ít có nguy cơ mắc bệnh đường máu cao, so với những người uống lượng nước ít mỗi ngày.

Vì thế, cách tốt nhất để phòng ngừa bệnh tiểu đường là bạn phải uống nhiều nước và chia làm nhiều lần trong ngày. Lượng nước trung bình mà bạn phải dung nạp vào cơ thể mỗi ngày là 8 ly nước, bạn cũng không nên dùng các loại nước ngọt thay thế nước khoáng hoặc nước uống thông thường, bởi các loại nước ngọt sẽ rất dễ gây béo phì và mất kiểm soát lượng đường trong máu.


4. Tập thể dục thường xuyên

Nếu bạn tập thể dục thường xuyên và tập mỗi ngày khoảng 35 phút , sẽ làm giảm được 80% nguy cơ bị tiểu đường. Vì thế, để phòng ngừa bệnh tiểu đường, bạn có thể tham gia một lớp học khiêu vũ hoặc các lớp học bơi, yoga… Mục đích của việc luyện tập này là để cơ thể bạn được vận động di chuyển cơ thể và làm giảm lượng calo trong cơ thể.

5. Ghi lại chế độ ăn uống của bạn


Biểu mẫu ăn uống và ghi lại chế độ của bạn sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng thức ăn đi vào hàng ngày của bạn, điều này sẽ giúp bạn thẩm định lại một tuần qua mình đã ăn những gì, lượng thức ăn là bao nhiêu, thức ăn bạn ăn có quá nhiều calo hay không...

Chắc chắn, khi nhìn vào bản ghi chép đó, bạn sẽ lập lại cho mình kế hoạch ăn uống chuẩn mực và có trách nhiệm hơn để duy trì sức khỏe.

Liên hệ tư vấn miễn phí tại hotline:  0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833

Để tìm hiểu thêm về bệnh tiểu đường, độc giả hãy nhấp vào đường dẫn sau: http://ancungnguu.com/tin-tuc/tin-tuc-benh-tieu-duong
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.