Huyết áp và nguyên nhân gây tăng huyết áp

Huyết áp là thứ phải tồn tại đương nhiên trong cơ thể con người giống như áp lực nước trong lòng mương, ống nước…Có rất nhiều người bị huyết áp cao hay còn gọi là tăng huyết áp mà không rõ nguyên nhân do đâu. Vậy huyết áp và nguyên nhân gây tăng huyết áp là gì?

Huyết áp là gì


Huyết áp là áp lực máu cần thiết tác động lên thành động mạch nhằm đưa máu đến nuôi dưỡng các mô trong cơ thể.

Huyết áp thể hiện bằng hai chỉ số:

-  Huyết áp tối đa (còn gọi là huyết áp tâm thu hoặc gọi là chỉ số trên), bình thường từ 90 đến 139 mm Hg (milimét thuỷ ngân).

-  Huyết áp tối thiểu (còn gọi là huyết áp tâm trương hoặc gọi là chỉ số dưới), bình thường từ 60 đến 89 mm Hg.


Tăng huyết áp và nguyên nhân gây tăng huyết áp là gì

Tăng huyết áp là bệnh lý thuờng gặp trong cộng đồng và gia tăng theo tuổi, chiếm 8-12% dân số. Một số yếu tố nguy cơ làm gia tăng nguy cơ cao huyết áp như tiểu đường, thuốc lá, tăng lipid máu, di truyền.

Biểu hiện lâm sàng của bệnh rất phức tạp, tùy thể trạng của từng người. Bệnh nhẹ có các triệu chứng như đau đầu, chóng mặt, ù tai hoa mắt, mất ngủ mức độ nhẹ... Bệnh nặng sẽ gây đau đầu dữ dội, đau vùng tim, thị lực giảm sút; người bệnh thở gấp, mặt đỏ bừng hoặc tái xanh, thậm chí có thể nôn hoặc buồn nôn, hốt hoảng...

Tham khảo sản phẩm điều hòa huyết áp rất tốt như nấm linh chi hàn quốc <<<

Tăng huyết áp có thể là nguyên nhân của các bệnh ở động mạch vành, tim, xơ cứng động mạch thận.

Một số lời khuyên của các chuyên gia để phòng chống bệnh tăng huyết áp: Cần có chế độ ăn hợp lý, đảm bảo đủ kali và các yếu tố vi lượng. Nên ăn giảm mặn dưới 5 gam muối hay 1 thìa cà phê muối mỗi ngày. Cần ăn tăng cường rau xanh, hoa quả tươi.

Chú ý trong khẩu phần ăn hàng ngày, không nên ăn mỡ, mực và phủ tạng động vật. Nên ăn cá tươi (ít nhất 2 lần/tuần) vì có nhiều tác dụng tốt đối với bệnh tim mạch nói chung và tăng huyết áp nói riêng.

Tích cực giảm cân (nếu quá cân), duy trì cân nặng lý tưởng với chỉ số khối cơ thể (BMI) từ 18,5 đến 22,9 kg/m2.



Cố gắng duy trì vòng bụng dưới 90 cm ở nam và dưới 80 cm ở nữ.

Hạn chế uống rượu, bia: số lượng ít hơn 3 cốc trên ngày đối với nam, ít hơn 2 cốc trên ngày đối với nữ. Cốc tiêu chuẩn tương đương với 330ml bia hoặc 140ml rượu vang, hoặc 40ml rượu mạnh.

Ngừng hoàn toàn việc hút thuốc lá, thuốc lào.

Tăng cường hoạt động thể lực ở mức thích hợp: tập thể dục, đi bộ hoặc vận động ở mức độ vừa phải, đều đặn khoảng 30-60 phút mỗi ngày.

Tránh lo âu, căng thẳng thần kinh: cần có chế độ thư giãn, nghỉ ngơi hợp lý.

Tránh bị lạnh đột ngột: vì khi lạnh đột ngột huyết áp có thể có những cơn tăng huyết áp bất thường.

Bên cạnh đó, bệnh nhân có thể dự phòng bằng thuốc an cung ngưu hoàng hoàn. Đây là loại thuốc có nguồn gốc từ Trung Quốc và đang được các bệnh viện lớn tin tưởng và sử dụng.

Tìm hiểu thêm về bệnh cao huyết áp tại đây <<<

Để tìm hiểu chi tiết về sản phẩm thuốc hỗ trợ và phòng chống bệnh tăng huyết áp, bạn vui lòng liên hệ theo hotline của chúng tôi để được tư vấn miễn phí: 0965 69 63 64  - (04) 66 849 833
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.