Angong Niuhuang Wan - viên cấp cứu đột quỵ tai biến trong 48h

Angong Niuhuang Wan là viên thuốc được dùng cho cấp cứu đột quỵ tai biến trong 48 giờ ( thời gian vàng của bệnh nhân đột quỵ). Đây là loại thuốc quý của Đông y trong điều trị đột quỵ hiện nay.


Angong Niuhuang WanAn cung ngưu hoàng hoàn là sản phẩm do danh y Ngô Đường, tự Cúc Thông, người đời Thanh (Trung Quốc), đại biểu trọng yếu của học phái ôn bệnh, sáng chế, được ghi trong sách “Ôn bệnh điều biện” nổi tiếng của ông với thành phần gồm: ngưu hoàng 1 lạng, uất kim 1 lạng, tê giác 1 lạng, hoàng cầm 1 lạng, hoàng liên 1 lạng, hùng hoàng 1 lạng, sơn chi 1 lạng, chu sa 1 lạng, mai phiến 2 tiền 5 phân, xạ hương 2 tiền 5 phân, trân châu 5 tiền. Tất cả tán bột thật mịn, dùng mật làm hoàn, mỗi hoàn 1 tiền, lấy vàng lá làm áo, bao sáp. Hiện nay, vì tê giác rất hiếm nên được thay bằng thủy ngưu giác (sừng trâu nước).



- Thành phần Quân: ngưu hoàng ( có tác dụng đả thông và làm tinh thần sảng khoái, có thể làm đàm trệ kinh mạch), sừng tê giác ( có tác dụng lương huyết, trấn tĩnh), xạ hương ( có tác dụng khai khiếu, tỉnh thần, trấn tĩnh, giục sinh): là các vị thuốc chính dùng để chữa bệnh.

+ Thành phần Thần: hùng hoàng; hoàng liên; hoàng cầm (3 thành phần này có tác dụng thanh nhiệt, giải độc); chi tử; uất kim (có tác dụng phá huyết, hành khí, thông kinh, giảm đau); băng phiến (có tác dụng khai khiếu, trừ uế khí, chỉ đau): là các thành phần để hỗ trợ quân phát huy tác dụng tốt hơn.

+ Thành phần Tá, Sứ: chu sa, trân châu ( có tác dụng trấn tâm, an thần): là các thành phần dùng để điều hòa các vị thuốc trên, giảm tác dụng phụ và chữa được một số bệnh.

Ngoài ra, trong thành phần của loại thuốc này còn có thành phần mật ong dùng để hòa vị.


Tác dụng của thuốc Angong Niuhuang Wan


Theo đông y, Angong Niuhuang Wan là thuốc có công dụng thanh nhiệt giải độc, điều trị sốt cao, Angong Niuhuang Wan có đủ khả năng thanh hóa đàm nhiệt nội hãm tâm bào, nhiệt thanh đàm hóa thì tâm thần tất an, vì thế mà gọi là “an cung”.


Angong Niuhuang Wan nhìn chung là loại thuốc được dùng để cấp cứu trong các trường hợp: chảy máu não, hôn mê trong đột quỵ, viêm não, viêm màng não, não nhiễm độc, co giật do sốt cao, hôn mê và mê sảng ( trước và sau tai biến mạch máu não). Giảm thiểu và phục hồi tối đa tình trạng mất ý thức, tổn thương tế bào thần kinh cho bệnh nhân sau tai biến mạch máu não. Đồng thời, Angong Niuhuang Wan là loại thuốc có khả năng chữa bệnh đau đầu sau khi uống rượu và ngăn ngừa biến chứng thần kinh ở bệnh tay chân miệng ở trẻ em trên 6 tuổi.




Dưới đây là một số tác dụng của Angong Niuhuang Wan:

Angong Niuhuang Wan có tác dụng trấn tĩnh và chống co giật


Angong Niuhuang Wan có tác dụng trấn tĩnh, giảm thiểu hoạt động tự chủ, làm tăng tác dụng ức chế hệ thống thần kinh trung ương và kéo dài thời gian gây ngủ cho bệnh nhân tai biến mạch máu não. Ngoài ra, đối với thuốc amphetamin, Angong Niuhuang Wancó tác dụng hưng phấn và gây co giật, làm giảm tỷ lệ tử vong do loại thuốc này gây nên.

Angong Niuhuang Wan có tác dụng hồi tỉnh

Angong Niuhuang Wan có tác dụng làm hồi phục công năng của cấu trúc não từ đó có tác dụng hồi tỉnh. Ngoài ra, các nghiên cứu cũng đã chứng minh, Angong Niuhuang Wan có tác dụng bảo vệ tế bào gan khỏi sự tác động bất lợi của carbon tetrachloride, làm hồi tỉnh hôn mê gan do nhiễm độc.

Tác dụng giải nhiệt

Đối với bệnh cao huyết áp, Angong Niuhuang Wan có tác dụng làm hạ huyết áp, qua đó có Angong Niuhuang Wan giúp giải nhiệt trong các trường hợp sốt do tiêm vắc-xin tam liên, thông thường sau khi tiêm vắc-xin chừng 60 phút thân nhiệt tăng cao, dùng An cung ngưu hoàng hoàn có thể làm cho thân nhiệt giảm rất nhanh.




Tác dụng chống viêm tiêu thũng

Angong Niuhuang Wan có tác dụng rõ rệt đối với chống tiêm nhũng nhờ có tác dụng kích thích khả năng thực bào của đại thực bào, làm tăng chỉ số và tỷ lệ % thực bào, làm cho đại thực bào to ra và gia tăng số lượng các túi thực bào.

Tác dụng đối với hệ tim mạch

An cung ngưu hoàng hoàn có khả năng làm giảm nhịp tim, tần số co bóp, cải thiện công năng tim. Ngoài ra, Angong Niuhuang Wann còn có tác dụng làm giảm lượng oxy tiêu thụ cơ tim, kéo dài thời gian sống của động vật thí nghiệm trong điều kiện thiếu oxy.

Cách sử dụng Angong Niuhuang Wan

Bỏ lớp vỏ nhựa, lớp sáp và lớp giấy bóng kính bên ngoài viên thuốc Angong Niuhuang Wan trước khi uống. Nên nhai viên thuốc hoặc ta có thể dằm nhỏ ra bát rồi hòa với nước uống.

- Trong trường hợp bệnh nhân bị bất tỉnh, hôn mê sẽ rất khó dùng thuốc qua đường uống, ta có thể dùng qua bằng ống xông đường mũi.
- Nếu người bệnh còn tỉnh táo nên cho ngậm rồi nuốt nước dần
- Nếu bệnh nhân không tỉnh táo, tri giác mù mờ ta nên hòa với nước cho uống dần
- Nếu bệnh nhân hôn mê: Cho uống thuốc qua sond (ống thông nuôi dưỡng được đặt vào dạ  dày), thậm chí có thể thụt qua đường hậu môn



Liều dùng cho từng đối tượng :

•    Người lớn: 1 viên/lần, 1-3 lần/ngày (một liệu trình không quá 10 ngày) đối với điều trị, tùy trường hợp cụ thể uống dự phòng thì 3 - 6 tháng 1 viên để phòng chống.
•    Trẻ em từ 1- 3 tuổi: 1/4 viên/lần, 1 lần/ngày
•    Trẻ em từ 4 - 12 tuổi: 1/2viên/lần, 1-2 lần/ngày hoặc theo chỉ định của bác sĩ

* Lưu ý : Đây chỉ là liều dùng tham khảo, đối với mỗi trường hợp dùng để điều trị hay dự phòng tai biến và đối với mỗi sản phẩm Angong Niuhuang Wan lại có liều lượng sử dụng khác nhau. Các bạn cần tìm hiểu cụ thể để có liều dùng hợp lý

Liên hệ để biết thêm chi tiết tại địa chỉ:

Công ty TNHH Thế giới dinh dưỡng Việt Pháp

Chi nhánh Hà Nội
33c Cát Linh, Phường Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội
(Cùng sảnh với ngân hàng Vietcombank & nhà khách Lào Cai)
Tell: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833

Thời gian làm việc từ 8h - 20h

Chi nhánh Hồ Chí Minh
Số 150/2 Đường Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Q1, Hồ Chí Minh
(Cách ngã 6 Phù Đổng Thiên Vương 500m, gần KS New World, đường 2 chiều, ô tô đỗ cửa)
Hotline: 0903 235 457 - 0466 848 74
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.