Tác dụng của đông trùng hạ thảo trong y học phương đông

Tác dụng của đông trùng hạ thảo trong y học phương Đông không còn là điều quá xạ .Đông trùng hạ thảo là một thảo dược tuyệt vời của nền y học Trung Quốc nói riêng và y học phương Đông trên thế giới nói chung.

Đông trùng hạ thảo là thảo dược đã tồn tại cách đây hàng ngàn năm, là một thành phần dược liệu quy của y học cổ truyền Trung Quốc. Trùng thảo nổi tiếng và độc đáo bởi hình dáng của chúng khá đặc bieetk : mùa hè là côn trùng, mùa đông là cây cỏ", chủ yếu tìm tháy ở độ cao từ 3500- 5000m so với mực nước biển ở Trung Quốc, đặc biệt là Tây Tạng, Thanh Hải, Vân Nam. Đông trùng hạ thảo hoang dã rất hiếm và đắt tiền. Vì thế, hiện nay có một số nước như Hàn Quốc, Mỹ, Việt Namđã nuôi trồng đông trùng hạ thảo bằng cách cấy ghép để giảm thiểu tối đa chi phí cho người tiêu dùng nhưng các sản phẩm này vẫn chưa mang lại hiệu quả cao.

Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo từ lâu đã được sử dụng để thúc đẩy sức khỏe tổng thể của người Trung Quốc, chủ yếu là các vị vua chúa, quý tộc trong cung cấm mới được sử dụng. Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với y học phương Đông được biết đến trong việc phục hồi năng lượng, thúc đẩy tuổi thọ và cải thiện chất lượng cuộc sống.

Theo các nghiên cứu hiện đại được thực hiện bởi các nhà khoa học ở Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ chỉ ra rằng tác dụng của đông trùng hạ thảo ảnh hưởng đến nhiều hệ thống cơ thể con người bao gồm cả hệ tuần hoàn, hô hấp, hệ thống miễn dịch, gan, thận và sức khỏe sinh dục. Đông trùng hạ thảo đã được sử dụng như một chất bổ trợ trong điều trị ung thư. Nó cũng có tác dụng như một chất chống oxy hóa trong cơ thể, bảo vệ nó khỏi bị hư hại gốc tự do.

Thành phần của đông trùng hạ thảo được tìm thấy bao gồm:

- Protein, peptide, tất cả các axit amin thiết yếu, và Amin; sacarit và các dẫn xuất đường; sterol; nucleoside (bao gồm adenine, uracil, uridine, guanosine, thymidine, và deoxyuridine); và các axit béo,  axit hữu cơ khác

- Các vitamin bao gồm: vitamin B 1, B 2, B 12, E, và K); và các yếu tố vô cơ.

Ngoài ra, đông trùng hạ thảo còn có chứa các thành phần như: Cordycepin, các dẫn xuất adenosine khác, mannitol, một số sterol độc đáo và glycosides , polysaccharides, và peptide cyclic.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo trong y học phương Đông

Nhờ những thành phần này mà tác dụng của đông trùng hạ thảo khá nổi tiếng trong y học phương Đông. Dưới đây là các tác dụng chính của đông trùng hạ thảo:

- Tác dụng cải thiện hệ hô hấp

Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh các tác dụng của đông trùng hạ thảo trong việc giảm các triệu chứng của một số bệnh đường hô hấp bao gồm viêm phế quản mãn tính và bệnh hen suyễn.

Tác dụng của đông trùng hạ thảo
- Tác dụng của đông trùng hạ thảo trong việc cải thiện các chức năng của tim

Đông trùng hạ thảo có tác dụng về điều trị về bệnh tim mạch, chẳng hạn như rối loạn nhịp tim và suy tim mãn tính. Đây cũng là một trong các tác dụng đã được y học phương Tây chứng minh trong nhiều thập kỉ qua.

- Tác dụng trong việc giúp duy trì cholesterol

Bốn nghiên cứu tuyệt vời của Trung Quốc đã chứng minh rằng trùng thảo giúp giảm mức cholesterol từ 10 đến 21% và triglycerides từ 9-26%. Đồng thời nó giúp tăng HDL-cholesterol (cholesterol "tốt") từ 27-30%.

- Đông trùng hạ thảo giúp giảm kích thước của khối u ung thư

Một số nghiên cứu lâm sàng đã được tiến hành ở Trung Quốc và Nhật Bản với bệnh nhân ung thư. Đông trùng hạ thảo có khả năng tăng cường phản ứng chung của hệ thống miễn dịch ở những người mắc bệnh ung thư. Để khám phá ra điều này, họ tiêm dưới da chuột tế bào ung thư lymphoma và sau đó cho chúng uống đông trùng hạ thảo.sau một thời gian, khối u của chuột đã giảm hẳn và thời gian sống cao gấp 2 lần.

- Tác dụng của đông trùng hạ thảo trong việc giảm mệt mỏi

Một số nghiên cứu với động vật đã chứng minh rằng đông trùng hạ thảo làm tăng sản xuất năng lượng và oxy cung cấp tế bào, cải thiện khó thở và giảm mệt mỏi ở bệnh nhân bị suy tim mãn tính.


- Tác dụng của đông trùng hạ thảo đối với tình dục

Đông trùng hạ thảo có vị ngọt, tính ấm, vào hai đường kinh thận và phế, có công năng dưỡng phế, bổ thận, ích tinh, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như phế hư khái suyễn, thận suy dương nuy (liệt dương), di tinh, lưng gối đau mỏi… Vì lý do đó mà đông trùng hạ thảo hỗ trợ điều trị khá nhiều vấn đề sức khỏe của nam giới, giúp họ luôn giữ vững phong độ ở mọi lứa tuổi.

Ngoài ra, trong Tây y và Đông y, đông trùng hạ thảo còn được sử dụng để cải thiện chức năng phổi và tăng cường mức độ năng lượng nhở khả năng làm tăng lưu thông máu và cung cấp oxy đi khắp cơ thể, giúp tim, phổi và các cơ quan khác hoạt động hiệu quả hơn.

Mua đông trùng hạ thảo ở đâu?

Hiện nay, Công ty TNHH Onplaza Việt Pháp đang mở rộng hệ thống bán hàng nên áp dụng mức giá ưu đãi cho mọi khách hàng khi mua sản phẩm đông trùng hạ thảo. Để mua hàng, quý khách hàng có thể gọi theo số hotline 0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833 ( HN) hoặc 0903 235 457 ( TP HCM) hoặc đặt hàng trực tuyến tại các website để được tư vấn và giao hàng tận nơi.
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.