Bệnh cao huyết áp ở người cao tuổi

Cao huyết áp là tình trạng áp lực dòng máu trong hệ thống động mạch tăng cao vượt mức bình thường và có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh. Hiện nay, bệnh cao huyết áp ở người cao tuổi đang ngày càng trở nên phổ biến hơn và đe dọa lớn đến chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy mà những nguyên nhân, biến chứng và đặc biệt là cách chữa trị thể bệnh này đang trở thành mối quan tâm hàng đầu của nhiều người, đặc biệt là người lớn tuổi và người nhà của họ. Sau đây chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu thêm về căn bệnh cao huyết áp này.


Nguyên nhân của bệnh cao huyết áp

Mặc dù xảy ra rất phổ biến nhưng cho đến nay thì có đến 90% các ca bệnh cao huyết áp là không thể xác định chính xác được nguyên nhân hình thành. Các trường hợp còn lại được xác định là có nguyên nhân xuất phát từ nhiều thể bệnh khác như bệnh tuyến nội tiết, bệnh thận hay do uống quá nhiều bia rượu. Tuy nhiên thì các chuyên gia y tế vẫn có thể đưa ra một số yếu tố ảnh hưởng có nguy cơ dẫn đến thể bệnh cao huyết áp huyết áp ở người cao tuổi để họ có cách thức phòng ngừa hiệu quả. Sau đây là những yếu tố nguy cơ cao nhất được tính đến:

Yếu tố gia đình: Như nhiều bệnh lý khác thì bệnh cao huyết áp cũng có thể được di truyền trong gia đình. Nếu bạn có người thân trong nhà bị huyết áp cao thì hãy nên cẩn trọng phòng ngừa nhé!

Ðàn ông: Theo nghiên cứu khoa học thì đàn ông dễ mắc cao áp huyết hơn phụ nữ do những đặc thù về tâm sinh lý, cấu trúc và thói quen sinh hoạt.

Tuổi tác: Bệnh cao áp huyết thường xảy ra sau tuổi 35. Chính vì vậy mà những người già sẽ dễ mắc phải bệnh lý này.

Béo mập: Người béo sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh hơn so với những người gầy.

Rượu: Thói quen uống quá nhiều rượu bia không chỉ hủy hoại sức khỏe mà còn làm gia tăng nguy cơ mắc các thể bệnh nguy hiểm như tai biến mạch máu não, bệnh thận và đặc biệt là bệnh cao huyết áp.

Các biến chứng bệnh cao huyết áp ở người cao tuổi

Bệnh cao huyết áp tuy không trực tiếp gây hại nhưng nếu không được điều trị kịp thời và dứt điểm thì nó sẽ đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của người già thông qua hàng loạt các biến chứng khôn lường. Ở người bị cao huyết áp, con tim lúc nào cũng phải gắng sức để bơm máu nên sẽ nhanh chóng suy kiệt và đến một lúc nào đó sẽ không còn khả năng đáp ứng được nhu cầu của cơ thể nữa. Mặt khác, những người mắc bệnh lý này khi vận động sẽ thấy mệt mỏi, hay choáng và khó thở khiến họ rất dễ gặp tai nạn trong cuộc sống. Đặc biệt, áp suất dòng máu cao sẽ làm tổn thương thành mạch có thể dẫn đến vỡ mạch hay hình thành các mảng bám gây nên tình trạng xơ vữa. Nói cách khác, huyết áp cao là nguyên nhân gây ra hàng loạt các bệnh về tim và hệ tim mạch như vỡ mạch máu não, tắc mạch, xơ vữa động mạch, suy tim hay đột quỵ…. Chính những thể bệnh nguy hiểm này là nguyên nhân khiến bệnh nhân cao huyết áp nhanh chóng tử vong khi bệnh biến chứng sang thể nặng.

Điều trị bệnh cao huyết áp như thế nào?

Bởi những tác hại khôn lường của bệnh cao huyết áp ở người cao tuổi mà nó cần được chữa trị một cách cẩn thận và triệt để, mang đến cho con người cuộc sống lâu dài và vui tươi hơn. Việc điều trị bệnh cao huyết áp phụ thuộc vào mức độ và nhiều yếu tố liên quan đến cơ địa của người bệnh. Ở giai đoạn nhẹ, người bệnh có thể sử dụng các liệu pháp thiên nhiên (không dùng thuốc) để chữa trị, đồng thời kết hợp một chế độ ăn kiêng lành mạnh với chế độ tập luyện thể dục thể thao hợp lý sẽ giúp kiểm soát huyết áp ổn định. Tuy nhiên nếu bệnh càng ngày càng phát triển theo hướng xấu thì có thể người bệnh sẽ phải sử dụng đến các loại thuốc liều mạnh để kiểm soát chỉ số huyết áp, ngăn ngừa những biến chứng có thể xảy ra đe dọa đến tính mạng, chẳng hạn như thuốc propanolol, timolol, Hytrin, Cardura…

Bệnh cao huyết áp ở người cao tuổi là một căn bệnh “thầm lặng” không hề có những triệu chứng đặc biệt nào để nhận biết. Nó lặng lẽ làm tổn thương các cơ quan hệ tim mạch, phá hủy sức khỏe, rút ngắn tuổi thọ, và khi chuyển sang giai đoạn muộn, bệnh cao huyết áp có thể dẫn đến nhiều biến chứng nặng nề đe dọa cả đến tính mạng của người bệnh. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe cho bản thân, hãy cẩn trọng kiểm tra định kỳ để phát hiện kịp thời và có phương pháp chữa trị dứt điểm thể bệnh nguy hiểm này.

Sử dụng thực phẩm chức năng, thuốc hỗ trợ để phòng bệnh cao huyết áp

Trên thị trường hiện nay có 3 dòng sản phẩm giúp phòng và điều trị cao huyết áp hiệu quả mà công ty chúng tôi chọn lọc ra như an cung ngưu hoàng hoàn, hoa đà tái tạo hoàn, niteworks herbalife

Mọi chi tiết tham khảo tại website onplaza.vn

Tìm hiểu thêm về bệnh cao huyết áp hãy nhấp vào đường dẫn sau: http://ancungnguu.com/tin-tuc/tin-tuc-ve-benh-cao-huyet-ap
Share on Google Plus

About Chu Thanh Hải

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.