Đông trùng hạ thảo là gì? là động vật hay thực vật?

Đông trùng hạ thảo là thảo dược đã được nghiên cứu và sử dụng hàng trăm năm tại Trung Quốc để điều trị bệnh tật. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không biết đông trùng hạ thảo là gì? là động vật hay thực vật?

Đông trùng hạ thảo là gì? là động vật hay thực vật?

Đông trùng hạ thảo hay còn gọi là dong chong xia cao của Trung Quốc hoặc " winter is insect, summer is plant" trong tiếng Anh, là hai giai đoạn của một cuộc đời của sinh vật, nó vừa là cây, vừa là con. Đông trùng hạ thảo là loại thảo dược có hai phần rõ rệt gồm: Phần dưới là một con sâu và từ đầu con sâu ấy mọc lên một mầm lá.


Đông trùng hạ thảo có nguồn gốc từ một loài bướm tự nhiên có tên là Hepialus armoricanus Oberthur, tìm thấy chủ yếu ở Trung Quốc, Nepal và Tây Tạng. Các sợi nấm xâm nhập vào sâu và cuối cùng thay thế các mô máy chủ. Chất nền (cơ thể quả nấm) phát triển ra khỏi đầu của con sâu bướm. Các sợi nấm bắt đầu phát triển mạnh nhờ hút các chất dinh dưỡng từ cơ thể con sâu non và lớn dần lên. Vào mùa đông, con sâu non nằm ở dưới đất, nấm phát triển vào toàn thân con sâu để hút chất dinh dưỡng, làm con sâu chết. Đến mùa hạ, nấm sinh cơ chất (stroma) mọc chồi khỏi mặt đất nhưng gốc vẫn dính liền vào đầu sâu. Người ta thường đào lấy tất cả xác sâu và nấm mà dùng làm thuốc. Người xưa cho rằng loài sâu mùa đông ấy đã biến thành ngọn cỏ mùa hạ này nên gọi là "đông trùng hạ thảo".

Vì thế, gọi đông trùng hạ thảo là động vật cũng được mà là thực vật cũng được, phần "lá" hình dạng giống ngón tay, dài khoảng 4 – 11 cm do sợi nấm mọc dính liền vào đầu sâu non mà thành. Sâu non giống như con tằm, dài chừng 3-5 cm, đường kính khoảng 0,3 - 0,8 cm.



Thành phần của đông trùng hạ thảo là gì?

Các phân tích hóa học cho thấy trong sinh khối của Đông Trùng Hạ Thảo có 17 axít amin khác nhau, có nhiều nguyên tố vi lượng (Al, Si, K, Na v.v..). Đông Trùng Hạ Thảo còn có chứa nhiều loại vitamin (trong 100 g Đông Trùng Hạ Thảo có 0,12 g vitamin B12; 29,19 mg vitamin A; 116,03 mg vitamin C, ngoài ra còn có vitamin B2 (riboflavin), vitamin E, vitamin K...).Nhờ thành chứa nhiều thành phần dinh dưỡng đặc biệt Đông Trùng Hạ Thảo có khả năng tăng cường hoạt động miễn dịch tế bào cũng như miễn dịch dịch thể..

Tác dụng của đông trùng hạ thảo là gì?


Dưới đây là một số tác dụng chính của đông trùng hạ thảo:

- Cải thiện chức năng hô hấp

- Cải thiện các chức năng của tim

- Giảm kích thước khối u ở bệnh nhân ung thư

- Giảm mệt mỏi

- Chống rối loạn sinh dục ở nam giới

- Tác dụng chống viêm và chống oxy hóa

- Tăng khả năng miễn dịch

- Phòng chống loãng xương

Hiện nay, đông trùng hạ thảo được là món quà tặng từ thiên nhiên được biết đến với nhiều tác dụng nhất và được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng thường tồn tại dưới dạng, đông trùng hạ thảo nguyên con, đông trùng hạ thảo dạng nước, đông trùng hạ thảo dạng viên...

Hãy nhấp vào đường dẫn sau để tham khảo sản phẩm đông trùng hạ thảo của chúng tôi: http://trungthaosamnhung.com/san-pham/dong-trung-ha-thao-chinh-hang

Để biết thêm thông tin chi tiết về các sản phẩm này, bạn hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ:

Công ty TNHH ONPLAZA Việt Pháp
Tell: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833
Thời gian làm việc từ 8h - 20h ( chủ nhật từ 9h-16h30)
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.