Công dụng của nhân sâm đối với sức khỏe con người

Nhân sâm là một loại thảo dược quý từ thiên nhiên có nhiều tác dụng trong bồi bổ sức khỏe và điều trị bệnh đã được con người biết đến và sử dụng từ hơn 1500 năm về trước. Cho đến nay, công dụng của nhân sâm vẫn không bao giờ mờ nhạt, thậm chí còn được khoa học nghiên cứu và chứng nhận. Trong đông y, vị thảo dược này được coi là phương thuốc thần kỳ có thể chữa được bách bệnh và đứng đầu trong bốn vị thuốc bổ “Sâm – Nhung - Quế  - Phụ”.


Thành phần của nhân sâm

Là một loại thảo dược thiên nhiên quý giá, nhân sâm có chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và cả những dược chất mang dược tính mạnh mẽ giúp ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị nhiều thể bệnh. Các thành phần quan trọng của nhân sâm bao gồm: glucoxit nhân sâm, adcid sunfuric, các loại chất xúc tác polipeptit, polisaccarit, tinh dầu, các loại đường như đường mạch nha, đường saccazo, đường glucose, nhiều loại vitamin như A, B1, B2, C… và hầu hết các loại axit amin cần thiết cho sự tồn tại và phát triển khỏe mạnh của cơ thể.

Công dụng của nhân sâm đối với sức khỏe con người

Nhân sâm được Đông y ghi vào loại “thượng phẩm” có nhiều tác dụng rất tốt mà lại không hề gây ra tác dụng phụ không mong muốn nào. Công dụng của nhân sâm được chia ra làm hai nhóm chính như sau:
Thứ nhất là nhóm bồi bổ sức khỏe

Với nhiều dưỡng chất quan trọng, nhân sâm giúp con người nâng cao sức khỏe, cải thiện thể trạng để có được cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc. Nó được Đông y ghi nhận với nhiều công năng tuyệt vời như ích huyết, sinh tân, đại bổ nguyên khí, định thần, ích trí…. Và đặc biệt có tác dụng với những người mệt mỏi, căng thẳng, suy nhược do mới ốm dậy hay trẻ em chậm lớn.

Tác dụng bồi bổ của nhân sâm còn thể hiện ở những tác động đối với hệ thần kinh (như giải tỏa căng thẳng, cải thiện trí nhớ, nâng cao nhận thức, sự minh mẫn, cải thiện thị lực, thính giác, chống trầm cảm,…) và những tác động với hệ tuần hoàn, hệ tim mạch (như điều hòa huyết áp, giảm cholesterol xấu, ổn định chức năng tim mạch và hệ tuần hoàn, gia tăng các tế bào máu,…).

Thứ hai là nhóm ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh

Công dụng của nhân sâm trong ngăn ngừa và điều trị bệnh có thể nói là rất rõ ràng và đã được các nhà khoa học trên toàn thế giới công nhận. Cụ thể là:

- Tác dụng đối với ung thư: ngăn ngừa sự hình thành tế bào đột biến, ức chế sự tăng trưởng của khối u ung thư và ngăn chặn sự di căn nguy hiểm.
- Tác dụng đối với hệ miễn dịch: với nhiều dược chất quý, nhân sâm có tác dụng tăng cường khả năng hoạt động của hệ miễn dịch. Nhờ đó cơ thể có thể chống lại nhiều mầm bệnh từ môi trường xung quanh, đặc biệt là các thể bệnh viêm nhiễm do virut, vi khuẩn như ho lao, viêm phế quản, viêm gan,…
- Tác dụng đối với gan: thảo dược thiên nhiên này có khả năng thanh lọc, giải độc cho cơ thể, tăng cường chức năng gan và ổn định các chỉ số sinh hóa gan trong giai đoạn đầu.
- Tác dụng đối với thận: tăng cường chức năng thận, điều hòa nội tiết sinh dục và cải thiện khả năng tình dục của con người.

Bên cạnh đó, nhân sâm còn có hiệu quả trong ngăn ngừa lão hóa, được sử dụng để sản xuất các sản phẩm làm đẹp; đồng thời hỗ trợ tổng hợp Glucocorticoides và Mineralocorticoides trong tuyến thượng thận giúp tăng khả năng chịu đựng, giảm stress rất tốt.


Để biết rõ hơn về công dụng của nhân sâm, bạn có thể liên hệ trực tiếp số điện thoại: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833 để được tư vấn miễn phí.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm về địa chỉ mua nhân sâm tin cậy và cách sử dụng nhân sâm tại website congtynhansam.org
Share on Google Plus

About Chu Thanh Hải

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.