Các món ăn làm từ tổ yến

Yến sào và các món ăn làm từ tổ yến từ lâu đã được sử dụng rất phổ biến, đặc biệt là chỉ dùng cho vua chúa ngày xưa. Cho đến nay, với những giá trị dinh dưỡng tuyệt vời, yến sào khánh hòa trở thành món ăn phổ biến và sản phẩm thiên nhiên này vẫn rất được ưa chuộng trong bồi bổ sức khỏe, cùng như hỗ trợ điều trị nhiều thể bệnh khác nhau. Vì yến sào có giá khá đắt nên bạn hãy chế biến đúng cách để có thể tận dụng hết dưỡng chất của nó và tránh lãng phí nhé. Sau đây sẽ là một số món ăn làm từ tổ yến bổ dưỡng và được ưa chuộng nhất hiện nay.

Chè yến ngũ quả: Yến sào khô với định lượng 3g đem ngâm trong nước ấm khoảng 10 phút. Cùng với đó thì hạt sen được làm sạch rồi hầm trước và giữ lạnh để bảo quản. Yến sào sau khi ngâm thì vớt ra để chưng cách thủy cùng với hạt sen, táo đỏ, đậu xanh, bạch quả, kỳ tử và đường phèn khoảng 30 phút cho đến khi bạn thấy các sợi yến đã nở đều và tỏa lên mùi thơm đặc trưng thì tắt bếp.

Chè yến hạt sen: Món chè này cũng được chế biến y như món chè yến ngũ quả nhưng thay vì sử dụng nhiều loại khác như táo đỏ, đậu xanh, bạch quả, kỳ tử thì bạn chỉ cách thủy yến sào đã ngâm với hạt sen và đường phèn mà thôi.

Soup yến vi cá: Nguyên liệu cần có là 3 gam yến sào khô tinh chế ngâm trong nước ấm 10 phút, vớt ra để ráo; Nước dùng được hầm từ xương heo và xương gà; 3 gam thịt cua được làm sạch, xé nhỏ; Vi cá 1 gam đem rửa sạch và ngâm trong nước ấm đến khi nở đều. Để chế biến, bạn cho yến sào đã ngâm nở cùng với vi cá, thịt cua vào nước dùng trong thố sứ, sau đó nêm nếm gia vị vừa ăn rồi chưng cách thủy khoảng 30 phút đến khi thấy sợi yến đã nở đều, đồng thời tỏa lên mùi thơm đặc trưng thì tắt bếp.


Yến hầm bồ câu hoặc gà ác: Đây được coi là một trong số các món ăn làm từ tổ yến bổ dưỡng nhất. Bạn dùng 5g yến sào khô tinh chế, ngâm nở trong nước ấm sau 10 phút rồi vớt ra để ráo. Chim bồ câu hoặc gà ác dùng 1 con đã được làm sạch sẽ, đem tẩm ướp gia vị và hầm mềm cùng với táo đỏ, táo đen, nấm trắng, nấm đông cô, xá xíu, kỳ tử. Cuối cùng cho thêm yến sào đã sơ chế vào thố bồ câu (hoặc gà ác) và chưng cách thủy thêm khoảng 30 phút nữa cho đến khi thấy sợi yến nở đều cùng với mùi thơm đặc trưng thì tắt bếp.

Súp yến cua: Yến sào khô tinh chế với định lượng 3g đem ngâm khoảng 10 phút trong nước ấm rồi vớt ra. Sau đó chưng cách thủy với thịt cua đã làm sạch và nước dùng hầm từ xương heo, xương gà trong vòng 30 phút (đã nêm nếm vừa ăn) cho đến khi thấy sợi yến nở đều, đồng thời có mùi thơm đặc trưng thì tắt bếp và sử dụng.

Chè yến chưng đường phèn: Đây là một trong các món ăn làm từ tổ yến đơn giản nhất. Nguyên liệu cần có chỉ là yến khô tinh chế khoảng 3g và đường phèn. Để chế biến món ăn này, bạn ngâm yến sào khô với nước ấm trong 10 phút rồi vớt ra và đem chưng cách thủy với đường phèn khoảng 30 phút. Cứ đun với lửa nhỏ cho đến khi thấy sợi yến nở đều cùng tỏa ra mùi thơm đặc trưng thì tắt bếp và lấy ra dùng. Để món ăn thơm ngon hơn, bạn có thể cho thêm 1 lát gừng tươi nữa nhé.

Hiện nay các sản phẩm yến sào đảm bảo chất lượng được bộ Y Tế kiểm định đang được phân phối độc lập tại Onplaza, bạn có thể tham khảo các sản phẩm đa dạng tại đây: http://congtyyensao.com/

Công ty TNHH ONPLAZA Việt Pháp
Tell: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833
Thời gian làm việc: từ 8h - 20h ( chủ nhật từ 9h-16h30)
Chi nhánh Hà Nội: 33C Cát Linh, Phường Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội
Chi nhánh HCM: Số 150/2 Đường Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Q1, HCM
Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.