Tìm hiểu về cây nhân sâm ngàn năm

Nhân sâm thì chắc nhiều người đã biết nhưng không phải ai cũng biết đến sự tồn tại của cây nhân sâm ngàn năm. Sự tồn tại của loài cây “hình người” này trong truyền thuyết được thêu dệt qua nhiều đời, qua nhiều nước đã khiến cho con người ngày càng tò mò hơn về nó. Trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cây nhân sâm ngàn năm trong kho tàng y học cổ truyền nhé.

Vì đây cũng chỉ là truyền thuyết được Onplaza tìm hiểu, gom nhặt được nên nếu có gì sai sót, rất mong quý độc giả có thể góp ý, đính chính để thông tin về cây nhân sâm ngàn năm quý hiếm này được hoàn thiện hơn.


Tìm hiểu truyền thuyết về cây nhân sâm ngàn năm tại Hàn Quốc

Khoảng 1500 năm trước, có một cậu bé tên là Kang mồ côi cha sống tại một vùng quê nghèo của Hàn Quốc.

Cậu bé tuy còn nhỏ nhưng rất biết cách sống và đặc biệt là rất thương mẹ. Khi thấy bà ốm, cậu bé luôn lo lắng nhưng không biết phải làm sao ngoài việc lên núi Quan Âm để cầu nguyện hết ngày này sang ngày khác. Thấy thế, thần núi cảm động nên đã tìm cách xuất hiện trong giấc mơ của cậu bé và bảo cậu lên đỉnh núi nhổ lấy rễ của một loại cây thân cỏ có 3 quả mọc ở vách đá. Sau đó mang về sắc lấy nước cho mẹ uống. Cậu bé tỉnh dậy đã làm đúng theo giấc mơ lạ lùng ấy và quả thực mẹ cậu nhanh chóng khỏe lên rất nhiều rồi khỏi bệnh không lâu sau đó.

Thấy sự kỳ diệu của loài cây quý, cậu bé muốn dùng nó để cứu giúp nhiều người bệnh như mẹ nên đã tìm cách nhân giống cây lên. Nhờ đó mà cậu bé đã trở thành người đầu tiên gây trồng thành công cây nhân sâm  Hàn Quốc. Sở dĩ gọi nó là nhân sâm bởi vì rễ của nó có hình dạng gợi nhớ đến hình ảnh của con người.

>>> Tham khảo bài viết: Tác dụng của nhân sâm

Tìm hiểu truyền thuyết về cây nhân sâm ngàn năm tại Trung Quốc

Cũng giống như truyền thuyết về cây nhân sâm của Hàn Quốc, truyền thuyết này tại Trung Quốc cũng mang tính huyền thoại bắt nguồn từ vùng rừng núi Mãn Châu.

Xưa kia có hai cha con vị tiều phu nghèo sống ven vùng núi này. Người cha hằng ngày phải vào rừng kiếm củi vất vả để nuôi con nhỏ. Mặc dù chỉ được ăn một nắm cơm mỗi ngày nhưng cậu bé vẫn lớn nhanh và khỏe mạnh hồng hào. Thấy thế, người cha đâm ra nghi ngờ, một hôm ông không đi kiếm củi nữa mà ở nhà canh chừng con thì thấy đúng như lời nó nói. Cơm của nó bị khỉ lấy đi thật nhưng một lúc sau lại có một đứa bé hồng hào, trắng trẻo đến chơi cùng. Thấy lạ, người cha đã dặn con buộc một sợi chỉ đỏ vào tay đứa bé kia ngày hôm sau. Rồi ông đã đi lần theo sợi dây và bắt gặp một loài cây hình năm cánh có quả màu đỏ. Nhưng ông lại không nhìn thấy đứa rẻ đâu nữa mà đào lên được một loại củ trông giống hình người. Chính loại củ đó đã đến chơi với con ông và truyền cho nó sinh lực. Thế là từ đó, cây nhân sâm đã được biết đến với công dụng tuyệt vời.

Còn thực tế nhân sâm tốt nhất được giới chuyên gia nhìn nhận khi ở 6 năm tuổi, vì lúc đó củ sâm to khỏe, dinh dưỡng đủ chất nhất.

Xem chi tiết sản phẩm nhân sâm 6 năm tuổi tại đường dẫn sau: http://trungthaosamnhung.com/san-pham/d-nhan-sam-han-quoc-tuoi-6-nam-tuoi-384

Hoặc liên hệ trực tiếp đến hotline 0965 69 63 64  – +84 4 66 849 833 để được tư vấn miễn phí nhé!
Share on Google Plus

About Chu Thanh Hải

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.