Tìm hiểu về tam thất bắc

Tam thất bắc là một loại tam thất thuộc họ ngũ gia bì, có tên khoa học là Panax pseudo-ginseng. Từ lâu nay nó được biết đến là một vị thảo dược quý có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Tuy nhiên thì không phải ai cũng biết rõ về loại tam thất này cũng như là tác dụng của nó. Phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ cùng làm rõ nhé.


Tam thất bắc là gì và những thành phần của nó

Theo Đông y, loại thảo dược này là một loại dược liệu quý được mệnh danh là “Tiền khổ, hậu cam, hậu cam cam”, điều đó có nghĩa là vị thuốc từ tam thất bắc khi uống sẽ cảm thấy hơi đắng, sau thì ngọt dần và rồi càng về sau lại càng ngọt hơn. Loại củ này thuộc tính âm, không độc và rất tốt đối với sức khỏe.

Ngày nay,  theo như phân tích của các nhà khoa học hiện đại thì trong củ dược liệu này có chứa rất nhiều thành phần dưỡng chất và dược chất đặc biệt như các axit amin hiếm, các hợp chất có nhân sterol, nhiều khoáng chất như sắt, canxi; đường và đặc biệt là 2 chất Saponin: Arasaponin A, Arasaponin B.

Tham khảo các sản phẩm nhân sâm hàn quốc chính hãng tại đây <<<

Tác dụng tuyệt vời của tam thất bắc đối với sức khỏe con người:

Nhờ có chứa nhiều thành phần như thế mà tam thất bắc là một loại thảo dược có tác dụng mạnh mẽ trong việc cầm máu, đồng thời giúp tăng cường sức khỏe tổng thể và ngăn ngừa, hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh khác nhau:
- Cầm máu, tiêu sưng đối với tất cả các trường hợp chảy máu, dù là chảy máu trong hay ngoài.
- Chữa các vết bầm tím do ứ máu.
- Điều trị chứng thiếu máu và suy nhược cơ thể, đặc biệt tốt cho phụ nữ sau sinh.
- Chữa đau bụng trước kỳ kinh.
- Chữa bệnh băng huyết.
- Điều trị ói máu, chảy máu cam, ho ra máu, đại tiện ra máu.
- Chữa thấp tim.
- Tam thất bắc giúp ngăn ngừa và điều trị đau thắt ngực; chất noto ginsenosid có tác dụng tốt đối với hệ tim mạch: giúp giãn mạch, trị rối loạn nhịp tim, chống tăng huyết áp, giảm cholesterol chống xơ vữa, bảo vệ hệ tim mạch, tăng oxy vào máu…
- Điều hòa ổn định huyết áp, đặc biệt là chữa huyết áp cao.
- Điều trị tiểu đường hiệu quả.
- Chữa đau và viêm loét dạ dày, tá tràng; rất tốt đối với hệ tiêu hóa.
- Giúp giảm đau, đặc biệt là  đau đầu, đau thắt lưng…
- Tăng cường chức năng thần kinh, giảm stress, giải tỏa mệt mỏi, cải thiện trí nhớ; giảm các triệu chứng hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ,…
- Chữa bệnh đau mắt đỏ.
- Giúp triệt tiêu các khối u lành tính trong cơ thể; đồng thời giúp giảm tốc độ phát triển và ngăn ngừa khả năng di căn của tế bào ung thư; kết hợp hỗ trợ điều trị tốt các thể ung thư phổi, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư máu…
- Chữa bệnh bạch cầu cấp và mạn tính.

Trong mỗi trường hợp, tùy thuộc vào cách sử dụng và liều lượng dùng mà củ tam thất sẽ mang lại những hiệu quả điều trị bệnh khác nhau.
Share on Google Plus

About Chu Thanh Hải

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.