Bệnh nhân ung thư nên có chế độ dinh dưỡng như thế nào

Đã từ lâu bệnh ung thư được cho là , vô cùng khó chữa. Nếu bệnh được phát hiện ở những giai đoạn đầu, thì khả năng chữa trị được tăng nên đáng kể .Trong đó phải lưu ý đến đến chế độ dinh dưỡng vì bệnh nhân ung thư cần nhu cầu dinh dưỡng rất cao nhưng Bệnh nhân ung thư nên có chế độ dinh dưỡng như thế nào 

Bổ sung calo 

Calo là thành phần không thể thiếu với cơ thể tất cả mọi người và đối với người bị bệnh ung thư càng cần thiết hơn bao giờ hết đối với bệnh nhân mắc ung thư. Vì thế việc bổ sung calo là hàng đầu. Mỗi ngày cần được bổ sung khoảng 1.885 đến 2.175 đơn vị calo.
   
Đạm

Người bị ung thư cần nhu cầu đạm tăng hơn so với người bình thường, Cần cung cấp protein cân đối giữa protein động vật và thực vật.

Ngoài ra cơ thể cũng cần bổ sung ,sắt, kẽm...từ các loại thịt có màu đỏ như thịt lợn nạc, thịt bò... Các loại tôm, cua, cá, nhuyễn thể và hải sản cũng là nguồn cung cấp các acid amin và vi chất dinh dưỡng quý giá cho cơ thể.Trứng là nguồn cung cấp protein tốt cho bệnh nhân ung thư.

Chất béo

Chất béo là chất cho giá trị năng lượng cao, nhưng nếu chế độ ăn nhiều chất béo sẽ làm ngược tác dụng.
Cân bằng chất béo bằng cách ăn thịt, cá, nạc, không nên ăn da gà, vịt, uống sữa có chứa ít chất béo, chế biến món ăn nên ăn những món hấp , luộc, hạn chế ăn những món chiên xào. Bổ sung đầy đủ những chất béo có lợi cho sức khỏe như omega – 3 (có nhiều trong cá).

Tinh bột

Nên sử dụng những loại hạt như, gạo, ngô, lúa mì, hạt lúa mạch. các loại củ (khoai tây, khoai lang, khoai sọ, sắn...). Không sử dụng những loại đã chế biến sẵn và đóng hộp vì có chất bảo quản nên sẽ làm bệnh nặng thêm.

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ

Ăn nhiều rau xanh, hoa quả sẽ giúp cơ thể sản sinh nhiều kiềm, hạn chế sự sản sinh của tế bào ung thư.
Rau xanh, trái cây giúp tăng cường miễn dịch của cơ thể: như  bắp cải, rau ngót, rau đay, cần tây, giá đậu xanh, súp lơ, cà tím, cà chua, dưa leo, đu đủ, khoai lang nghệ, cam, bưởi và cả chanh, gấc...


Chất sắt

Chế độ dinh dưỡng thấp sẽ hay dẫn tới sự thiếu chất sắt dẫn tới bệnh thiếu máu cũng như sức đề kháng thấp đối với sự nhiễm trùng.

 Thịt gà và gan là những loại thực phẩm dồi dào sắt . Sau các bữa ăn nên ăn hoa quả để cơ thể tăng khả năng hấp thụ chất sắt.

Nấm linh chi là một trong những loại thảo dược rất tốt cho bệnh nhân ung thư. Nấm linh chi có chứa hàm lượng lớn các chất polysaccarides, kết hợp cùng vitamin C sẽ giúp chuyển đổi các chất cần thiết, qua đó, kích thích các đại thực bào và tăng cường khả năng miễn dịch. Khi các các đại thực bào phát triển,  làm giảm khả năng kích thích các độc tố xâm nhập và tiêu diệt tất cả các yếu tố gây hại nào, kể cả các tế bào ung thư.

Mọi thông tin chi tiết về các vấn đề về sức khỏe, bạn có thể liên hệ theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn miễn phí:

Công ty TNHH ONPLAZA Việt Pháp
Tell: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833
Thời gian làm việc: từ 8h - 20h ( chủ nhật từ 9h-16h30)
Chi nhánh Hà Nội: 33C Cát Linh, Phường Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội
Chi nhánh HCM: Số 150/2 Đường Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Q1, HCM   
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.