Cách nhận biết sâm non chưa đủ tuổi

Hiện nay có rất nhiều đơn vị bán nhân sâm hàn quốc nhưng nhưng sâm đã đủ tuổi hay chưa, thì lại là vấn đề lớn cho người tiêu dùng.  Vì vậy cách nhận biết sâm non chưa đủ tuổi như thế nào dưới đây là một số cách giúp tham khảo và tránh mua phải sâm non.


1 . Dựa vào hình dáng củ sâm

Phần chân của sâm đủ tuổi là  6 năm tuổi thường to và thường được phân biệt một cách  rõ ràng với các rễ sâm bên cạnh , với sâm non thì phần chân  nhỏ và không rõ ràng với các rễ bên cạnh.

2. Đốt của rễ củ sâm

Mỗi năm thêm một  tuổi thì củ  sâm cũng thêm một đốt trên phần rễ củ. Cách đếm. Vì thế, nếu sâm có 2 tuổi thì có 1 đốt, 2 tuổi thì 3 đốt... Cứ nhân lên như vậy, trong các loại sâm thì nhân sâm 6 năm tuổi là loại sâm đủ chất dinh dưỡng nhất.  Sâm không đủ đốt có nghĩa là củ sâm đó là sâm non.

3 . Đốt đầu củ sâm

Để nhận biết sâm non ta phân biệt qua đốt đầu cũng khá dễ nhận ra cũng như rễ sâm, cứ thêm một tuổi thì đầu của củ sâm cũng sinh thêm một đốt nhưng mọc đối diện chứ không phải là mọc theo kiểu nối tiếp. Vì vậy rất dễ đếm được đốt nhưng do càng nhiều năm củ sâm càng to nên sẽ che mất ½ đốt đầu tiên , sâm 4 năm tuổi là 2 đốt, 5 năm tuổi là 3 đốt, 6 năm tuổi là 4 đốt trở lên.

4. Kích thước đầu củ sâm

Nếu sâm đủ  tuổi thì đầu và thân củ gần bằng nhau. đầu củ sâm nếu bị thối một phần thì là do chất lượng chăm sóc kém. Chính vì thế, nhiều đơn vị bán đã cắt nhưng phần thối và có thể cắt cả phần đầu củ sân đi để đánh lạc hướng người tiêu dùng.

5. Đường vân của ruột củ sâm

Bằng cách này thì sẽ mất thẩm mỹ cho củ sâm nếu người dùng nguyên củ , ta dùng dao cắt củ sâm chỗ cắt cách đầu củ khoảng 2 – 3 cm, cắt xong đợi khoảng 5 phút ta dùng đầu ngón tay  xoa nên mặt vừa cắt xong nhựa sâm sẽ chảy ra theo đường vân nổi lên .sâm đủ tuổi là có 5 đường vân trở nên .

>>> Tham khảo sản phẩm: Nhân sâm tươi
>>> Tham khảo sản phẩm: Hồng sâm khô

Mọi thông tin chi tiết về các vấn đề về sức khỏe hoặc các sản phẩm nhân sâm, bạn có thể liên hệ theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn miễn phí:

Onplaza - Cửa hàng bán nhân sâm Hàn Quốc chính hãng giá tốt nhất

Công ty TNHH ONPLAZA Việt Pháp
Tell: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833
Thời gian làm việc: từ 8h - 20h ( chủ nhật từ 9h-16h30)
Chi nhánh Hà Nội: 33C Cát Linh, Phường Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội
Chi nhánh HCM: Số 150/2 Đường Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Q1, HCM
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.