Chế độ dinh dưỡng cho người cao tuổi

 Người cao tuổi thì  khả năng tiêu hóa và nhai nghiền thức ăn kém hơn , tiêu hóa kém hơn. Vì thế , Chế độ dinh dưỡng cho người cao tuổi luôn rất quan trọng. Vậy người cao tuổi nên ăn những loại nào là tốt. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Ăn nhiều rau xanh, quả chín: 
ăn nhiều rau để có chất xơ kích thích sự vận động của dạ dày , tránh táo bón. Ăn nhiều rau xanh sẽ giúp đẩy những chất béo ra khỏi cơ thể ra theo phân, giúp cơ thể chống lão hóa và xơ vữa động mạch. Rau xanh, quả chín còn cung cấp các chất dinh dưỡng và  các vitamin và chất khoáng.



Nên ăn nhiều đậu, lạc, vừng và cá: Ở người cao tuổi hấp thụ chất đạm nên tình trạng thiếu đạm xảy ra khá nhiều,  trong đậu, lạc, vừng và cá bổ sung đạm rất tốt và có nhiều chất dầu giúp đề phòng các bệnh về tim mạch, nên có thực đơn ăn cho phù hợp trong tuần một tuần ăn it nhất 2 bữa cá và nên dùng cá cỡ nhỏ và chế biến các món như kho nhừ để ăn cả xương để bổ sung canxi trong bữa ăn .

Nên ăn,đậu, lạc, vừng,hàng ngày hàng tuần để chống các bệnh tim mạch, và  phòng chống ung thư.


Cần giảm mức ăn theo tuổi: Giảm nhu cầu năng lượng theo tuổi như  60 tuổi giảm đi 20%, nếu người trên 70 tuổi giảm đi 30. Không nên ăn nhiều sẽ làm cơ thể thừa chất dẫn đến béo phì, thừa cân làm tăng  nguy cơ bị các bệnh về tim mạch , suy gan, suy thận. nên chủ động cân đối số lượng thúc ăn nạp vào cơ thể để có một cơ thể khỏe nhất .

Một số người già thường mắc phải các bệnh cao huyết áp thì nên bổ sung thêm các loại thực phẩm chức năng trong nhà. Có thể dùng nước yến sào để bổ dưỡng và nâng cao sức khỏe cho người già bởi trong nước yến có chứa khá nhiều loại acid amin, protein để bồi bổ dinh dưỡng cho người cao tuổi.

Mọi thông tin chi tiết về các vấn đề về sức khỏe, bạn có thể liên hệ theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn miễn phí:

Công ty TNHH ONPLAZA Việt Pháp
Tell: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833
Thời gian làm việc: từ 8h - 20h ( chủ nhật từ 9h-16h30)
Chi nhánh Hà Nội: 33C Cát Linh, Phường Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội
Chi nhánh HCM: Số 150/2 Đường Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Q1, HCM
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.