Những dấu hiệu thoái hóa khớp

Thoái hóa khớp là sự xuống cấp và hư hại sụn khớp do những nguyên nhân về tuổi tác,thói quen sinh hoạt làm cho những cấu trúc collagen trong sụn bị tổn thương. Nhận biết sớm những dấu hiệu thoái hóa khớp càng sớm càng tốt là một trong các phương pháp phòng tránh những tổn thương và biến dạng và biến dạng khớp .


Dưới đây là những dấu hiệu thoái hóa khớp mà bạn nên nhận biết sớm:

Khớp kêu lạo xạo,sột soạt khi co duỗi

Đây là dấu hiệu thường gặp nhất của tình trạng thoái hóa khớp, cùng với đó là những cơn đâu  đi kèm .

Cứng khớp vào buổi sáng

Đây là biểu hiện thường gặp khi ngủ dậy,thông thường kéo dài khoảng 15 - 20 phút rồi hết .


Các khớp vận động khó khăn

Khi vận động đau khớp hang, cử động cổ khó và hơi đau, đau mỏi vùng sau gáy và cánh tay, tay cầm nắm khó khăn…khi vận động nhiều đau khi nghỉ sẽ đỡ dần.

Ngồi xổm là đau

Đây là một trong những dấu hiệu thoái hóa khớp Khi ngồi đau và khi đứng dậy khó khăn đôi khi phải có chỗ bám mới đứng dậy được. Triệu chứng này được các nhà nghiên cứu cho biết là nguy cơ thoái hóa khớp gối nên tới 40 % .

Khi leo cầu thang thấy đau

Dấu hiệu này cũng báo hiệu là thoái hóa khớp gối. Nếu phải đi từng bước và khó khăn đó cũng có nghĩa bạn đã bị khá nặng rồi .

Khi tăng cân đau các khớp

Có thể nói tới khớp gối đau nhiều và sớm nhất , khớp háng, khớp gót chân đó là những khớp chịu đựng  trọng lượng cơ thể nhiều nhất. Vì thế, những dấu hiệu thoái hóa khớp ở những cơ quan này là dễ dàng nhận ra nhất. Nếu kho kiểm soát cân nặng tốt bạn có nguy cơ mắc thoái hóa khớp gấp 7 lần người bình thường .

Khớp tê, sưng, biến dạng, teo ổ khớp

Dấu hiệu này khẳng định khớp bị tổn thương nghiêm trọng, đặc biệt khớp gối, đầu gối lệch trục, ngón tay trở nên gồ ghề và cong, ngón chân cứng và cong vẹo.

Phòng ngừa dấu hiệu thoái hóa khớp như thế nào?

Phòng ngừa thoái hóa khớp hiện nay gồm 2 phương pháp là dùng thuốc và không dùng thuốc. Một số trường hợp nặng thì có thể dùng thuốc bằng các loại thuốc có chứa gloucosamin. Nếu trường hợp nhẹ hoặc khi bệnh đã thuyên giảm, có thể dùng các loại thực phẩm chức năng hoặc liệu hỗ trợ sức khỏe người bệnh như: nhung hươu, thực phẩm chức năng glucosamin... Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể kết hợp cùng các phương pháp vật lý trị liệu như: chườm nóng hoặc siêu âm...

Mọi thông tin chi tiết về các vấn đề về sức khỏe, bạn có thể liên hệ theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn miễn phí:

Công ty TNHH ONPLAZA Việt Pháp
Tell: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833
Thời gian làm việc: từ 8h - 20h ( chủ nhật từ 9h-16h30)
Chi nhánh Hà Nội: 33C Cát Linh, Phường Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội
Chi nhánh HCM: Số 150/2 Đường Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Q1, HCM
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.