Những kiểu ăn uống không tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Bệnh tiểu đường tuýp 2 chủ yếu là do chế độ sinh hoạt và ăn uống không hợp lý. Bệnh tiểu đường có thể gây các biến chứng như bệnh tim mạch, suy thận, nhiễm trùng.

Dưới đây là những kiểu ăn uống sai lầm khiến cho bệnh tiểu đường ngày càng trầm trọng.

Cắt giảm hẳn cơm và các thực phẩm tinh bột

Cơm và các thực phẩm tinh bột khác đều chứa đường nhưng không phải vì thế mà bệnh nhân tiểu đường ngừng ăn cơm hay cắt giảm cơm xuống mức quá thấp trong bữa ăn hàng ngày. Tình trạng giảm tinh bột, tăng chất béo, chất đạm lại dễ khiến cho người bệnh mắc các bệnh về tim mạch và bệnh thận.

 
Ăn cơm sau đó uống canh


Đây là thói quen khiến lượng đường huyết tăng lên. Những người bị bệnh tiểu đường, đặc biệt là tiểu đường tuyp 2 nên từ bỏ thói quen này.

Ăn quá nhiều hoa quả

Hoa quả tốt cho bệnh nhân tiểu đường nếu ăn chúng một cách điều độ. Tuy nhiên, ăn quá nhiều hoa quả, đặc biệt là những loại có lượng đường cao lại khiến bệnh thêm trầm trọng. Tốt nhất, bệnh nhân tiểu đường nên ăn hoa quả vào giữa các bữa ăn và nên uống nhiều nước.

Ăn “thả phanh” những thức ăn không đường


Các món ăn không đường vẫn sẽ chứa calo. Nếu ăn quá nhiều các thực phẩm khác sẽ dẫn đến béo phì và khiến bệnh tiểu đường ngày càng trầm trọng. Người bệnh nên chú ý đến lượng calo trong thực phẩm để tránh tình trạng tăng lượng đường huyết trong máu.

 

Một số bệnh nhân bị tiểu đường tại Hà Nội cũng đang bắt đầu sử dụng liệu pháp hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường bằng cách sử dụng Nước uống Đông trùng hạ thảo. Nước uống đông trùng hạ thảo có tác dụng điều hòa cholesterol, làm giảm lượng đường huyết trong máu. Đồng thời, cung cấp cho bệnh nhân tiểu đường các chất dinh dưỡng cần thiết mà họ đã bị mất đi khi phải kiêng khem các loại thực phẩm.

Để biết thêm về các triệu chứng, nguyên nhân và phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, bạn có thể tham khảo thêm địa chỉ:

Công ty TNHH ONPLAZA Việt Pháp
Tell: 0965 69 63 64  – +84 4 66 849 833
Thời gian làm việc: từ 8h – 20h ( chủ nhật từ 9h-16h30)
Chi nhánh Hà Nội: 33C Cát Linh, Phường Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội
Chi nhánh HCM: Số 150/2 Đường Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Q1, HCM
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.