Người bị bệnh xương khớp nên ăn gì

Chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng rất lớn tới xương khớp nhất là những người đang mắc phải căn bệnh này. Người bị bệnh xương khớp nên ăn gì là câu hỏi được ất nhiều bệnh nhân quan tâm và đặt ra, nhất là khi mà sự thay đổi thời tiết thất thường như hiện nay.  Dưới đây là một số loại thực phẩm rất tốt cho những người bị bệnh vế xương khớp .



1. Các loại thịt cá và xương ống

Xương, sụn rất nhiều  canxi và các chất dinh dưỡng làm cho xương khớp luôn chắc khỏe. Các loại thịt, cá biển, tôm ,cua.. cung cấp canxi rất tốt. Lưu ý, những bệnh nhân bị xương khớp không ăn quá nhiều sẽ làm thừa đạm . Người bị bệnh xương khớp nên ăn đủ để có sức khỏe và có một cơ thể khoe mạn dẻo dai.

2. Quả cà chua

Cà chua cung cấp rất nhiều  vitamin và dưỡng chất, chống lão hóa. Trong cà chua có chứa rất nhiều dưỡng chất collagen, đây là những dưỡng chất có tác dụng bảo vệ xương khớp, phòng chống thoái hóa, giảm đau nhanh. hạt cà chua có chất aspirin giúp kháng viêm, giảm đau cực kì hiệu quả và an toàn.

3. Ngũ cốc

Các loại hạt ngũ cốc có tác dụng bổ sung nhiều  vitamin và khoáng chất, làm tăng khả năng miễn dịch, tăng đề kháng, hống và ngừa lão hóa, làm chậm quá trình oxy hóa.

4. Các loại nấm và mộc nhĩ

Các loại nấm có tác dụng  tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và cao huyết áp. Đồng thời, đây cũng là những loại thực phẩm rất tốt cho những người bị bệnh xương khớp. Ngoài những loại nấm thì mộc nhĩ cũng là loại thảo dược có khả năng ngăn chặn sự xơ vữa của khớp, làm mềm các mô khớp.


5. Rượu vang

Rượu vang là thức uống đặc biệt, giúp ngăn chặn những hiện tượng suy thoái xương khớp,làm giảm nguy cơ thoái hóa xương khớp .

6. Sữa và các loại thực phẩm chế biến từ sữa

Sữa là một trong nhưng loại hàng đầu trong việc phòng chống loãng xương, giúp xương chắc khỏe. sữa có nhiều canxi, cấu thành nên xương. Có thể dùng thêm ,sữa chua, phô mai, sữa bò.

7. Rau xanh và các loại hoa quả

Các loại trái cây và hoa quả làm tăng men kháng viêm và sinh tố C, kích thích tạo tế bào sụn, collagen là thành phần protein chủ yếu của gân, sụn và xương.

.8. Giá đỗ

Giá đỗ có chứa hormone oestrogen thực vật, đặc biệt là isoflavon giúp làm giảm những lo lắng về bệnh xương khớp.

9. Trà xanh

Trà xanh chứa chất flavonoid là chất chống ôxy làm giảm nguy cơ loãng xương. Lưu ý không nên uống quá 6 cốc / 1 ngày.

10. Nhung hươu

Nhung hươu có chứa khá nhiều các thành phần có lợi cho xương khớp như: khoảng 25 loại acid amin và nguyên tố vi lượng, pantocrium, calcium, magnesium, phosphore, carbonat, colagens, các hormone oestrogen, testosterone, protid, lipid.  Nhung hươu có khá năng tái tạo lại phần sụn khớp, làm giảm chứng viêm khớp và có tác dụng bôi trơn khớp rất tốt. Bên cạnh đó, nhung hươu có khả năng điều chỉnh sự phát triển của xương, là loại dược liệu quý đối với những người bị bệnh xương khớp.
Người bị bệnh xương khớp phải thực sự có chế độ ăn uống hợp lý với các loại thực phẩm bổ sung quan trọng và liều lượng vừa phải.

Mọi thông tin chi tiết về các vấn đề về sức khỏe, bạn có thể liên hệ theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn miễn phí:
Công ty TNHH ONPLAZA Việt Pháp
Tell: 0965 69 63 64  - +84 4 66 849 833
Thời gian làm việc: từ 8h - 20h ( chủ nhật từ 9h-16h30)
Chi nhánh Hà Nội: 33C Cát Linh, Phường Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội
Chi nhánh HCM: Số 150/2 Đường Nguyễn Trãi, P. Bến Thành, Q1, HCM

Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.