Hướng dẫn cách sử dụng hồng sâm khô Hàn Quốc hiệu quả

Hồng sâm khô Hàn Quốc hiện đang là sản phẩm được rất ưa chuộng trên khắp thế giới. Mặc dù biết khá nhiều về tác dụng của hồng sâm khô nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng sản phẩm này. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách sử dụng nhân sâm khô hiệu quả.



Hồng sâm khô Hàn Quốc là gì?

Nhân sâm khô, sâm khô là tên gọi thay thế của các sản phẩm Hồng sâm Hàn Quốc. Hồng sâm là sản phẩm được lấy từ củ sâm tươi đã đủ 6 năm tuổi, có hình dáng đẹp nhất được lựa chọn. Sau khi những củ sâm này được rửa sạch, người ta để khô rồi đem hấp cách thủy cho đến khi gần hết nước hoặc lượng nước còn khoảng 14%.

Tiếp theo đó, người ta đem ép khô cho đến khi ruột của củ sâm có màu hồng đỏ và đem phơi cho đến khi thật khô. Sản phẩm này có lượng saponin gấp 3 lần nhân sâm tươi và thích hợp với tất cả các đối tượng người sử dụng.

Cách sử dụng sâm khô Hàn Quốc hiệu quả


- Dùng để ngâm mật ong

Sâm khô Hàn Quốc ngâm mật ong dùng để chống mối, mọt và tăng cường chất bổ dưỡng từ mật ong. Ngay đến những người bị mắc bệnh tiểu đường cũng có thể dùng được sản phẩm này. Sử dụng sâm theo cách này như sau:

+ Cắt nhỏ mỗi củ sâm thành lát.

+ Đổ mật ong đầy bình rồi đậy nắp lại.

+ Có thể dùng để ngậm trực tiếp hoặc cho vào trà uống.

- Sâm khô Hàn Quốc bằng cách pha trà uống

Đây là cách sử dụng có tác dụng tăng cường sinh khí, điều hòa huyết áp, rất tốt cho những người có các chứng bệnh về thần kinh.

+ Cắt sâm khô thành lát nhỏ, 1-2g/ lát.

+ Đổ nước sôi như pha trà và hãm trong bình kín.

+ Rót ra như uống trà, có thể hãm vài lần cho đến khi nào nước có mùi nhạt, nhai bã và nuốt dần.

- Dùng sâm khô ngậm trực tiếp

Lấy 1 lát sâm khô, ngậm trực tiếp cho đến khi nào mềm rồi nuốt dần. Cách làm này có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng  cho những người vừa ốm dậy.

- Dùng sâm khô Hàn Quốc tán bột: Cách này dùng để trị chứng khí hư, người thường xuyên mệt mỏi, thở yếu hay ra mồ hôi, chuyển hóa và điều tiết kém. Cách làm rất đơn giản: có thể tán mịn sâm khô, dùng bột pha nước uống mỗi lần từ 1-2g.

Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.