Thực phẩm tăng cường sức khỏe cho người trị bệnh

Đông trùng hạ thảo là vị thuốc rất quý , hồi xuân sinh lực, có tác dụng 'Bổ phế ích can, bổ tinh điền tủy, chỉ huyết hóa đàm' , 'Bổ phế ích thận, hộ dưỡng tạng phủ', 'Tư âm tráng dương, khư bệnh kiện thân'; là loại thuốc 'Tư bổ dược thiện', có thể chữa được 'Bách hư bách tổn'. Là vị thuốc quý mà các vua chúa thời xưa tin dùng và tới ngày nay đông trùng vẫn được xem là thần dược.

  Các nhà khoa học đã phân tích hóa học cho thấy trong sinh khối (biomass) của ĐTHT có 17 acid amin khác nhau, có D-mannitol, có lipid, có nhiều nguyên tố vi lượng (Al, Si, K, Na...). Quan trọng hơn là trong sinh khối đông trùng hạ thảo có nhiều chất hoạt động sinh học mà các nhà khoa học đang phát hiện dần dần ra nhờ các tiến bộ của ngành hóa học các hợp chất tự nhiên. Nhiều hoạt chất này có giá trị dược liệu thần kỳ. Trong đó phải kể đến  cordiceptic acid, cordycepin, adenosine, hydroxyethyl-adenosine. Đáng chú ý hơn c là nhóm hoạt chất HEAA ( Hydroxy-Ethyl-Adenosine- Analogs). Đông trùng hạ thảo còn có chứa nhiều loại vitamin (trong 100g ĐTHT có 0,12 g vitamin B12; 29,19 mg vitamin A;  116,03 mg vitamin C, ngoài ra còn có vitamin B2 (riboflavin), vitamin E, vitamin K...).



Đông trùng hạ Thảo có khả năng tăng cường hoạt động miễn dịch tế bào cũng như miễn dịch dịch thể, tăng cường sức đề kháng và sự dẻo dai.

Và làm Lưu Thông khí huyết, làm tăng lưu lượng tuần hoàn não và tim còn có khả năng ổn định lipit máu, làm giảm cholesterol và lipoprotein, chống lại quá trình của tình trạng xơ vữa động mạch.

>>> Tham khảo thêm về sản phẩm: con đông trùng hạ thảo.

Viện nghiên cứu nội tiết Thành Phố Thượng Hải cũng đã dùng đông trùng hạ thảo điều trị cho các bệnh nhân bị liệt dương đạt kết quả khá tốt. Vì đông trùng hạ thảo dưỡng phế, bổ thận, ích tinh được dùng để trị phế hư khái xuyễn, thận suy dương nuy (liệt dương), di tinh, lưng đau gối mỏi.
Có thể nói ĐTHT là một loại  thần dược cho con người.

Nguồn: http://ancungnguu.com
Share on Google Plus

About Chu Thanh Hải

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.