Sự khác nhau giữa nhân sâm và cao hồng sâm

Hầu hết mọi người đều biết nhân sâm là loại thảo dược quý và rất tốt trong việc phòng ngừa bệnh mà ít ai biết đến các công dụng của cao hồng sâm. Vì thế, có khá nhiều người nhầm lẫn giữa nhân sâm hàn quốc và cao hồng sâm. Vậy sự khác nhau giữa nhân sâm và cao hồng sâm như thế nào?


Nhân sâm

Nhân sâm là thảo dược đã có từ rất lâu đời. Các loại nhân sâm chưa qua chế biến thường có màu trắng và không thể bảo quản được lâu. Bảo quản nhân sâm trong tủ lạnh với thời gian lâu nhất là một tuần. Nếu không bảo quản chỉ dùng được 2-3 ngày là hỏng. Vì thế, người ta thường dùng nhân sâm để cắt lát rồi ngâm cùng với rượu, mật ong hoặc đem đi sấy khô để bảo quản trong thời gian dài.

Những củ nhân sâm chưa qua chế biến thường có tính hàn nên không thể tùy tiện sử dụng mà phải tùy từng thể trạng mỗi người mới có thể dùng được. Nếu như tùy tiện dùng sẽ gây ra tình trạng ngộ độc hoặc phản ứng phụ. Vì thế, người tiêu dùng thường hay mua nhân sâm tươi chủ yếu để chế biến các món ăn tẩm bổ hoặc ngâm rượu để phục hồi sức khỏe và tăng thể trạng nhanh chóng.

Nhân sâm tươi chưa qua chế biến thể hiện tác dụng rõ ràng nhất ở lĩnh vực chăm sóc và tăng cường sức khỏe. Do vậy, người Hàn Quốc thường dùng loại thực phẩm này như một loại thực phẩm dinh dưỡng hàng ngày. Trong các loại nhân sâm thì nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi được cho là có công dụng tốt nhất.

Cao hồng sâm hàn quốc

Là sản phẩm được lấy từ chiết xuất của loại nhân sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi được cô đặc dưới dạng cao. Điều đáng chú ý là khi trải qua quá trình chế biến thì các sản phẩm Cao hồng sâm có hàm lượng saponin cao hơn hẳn nhân sâm.

Bên cạnh đó, cao hồng sâm Hàn Quốc là thực phẩm có tính ôn nên phù hợp với đông đảo người sử dụng và không gây nên tác dụng phụ, kể cả trẻ em và phụ nữ mang thai. Nếu như nhân sâm không nên dùng cho người cao huyết áp thì cao hồng sâm lại có thể dùng được cho cả hai thể bệnh: huyết áp cao và huyết áp thấp. Do đó, cao hồng sâm thường có giá cao hơn nhân sâm là lẽ dĩ nhiên.

Mặc dù vậy, cũng không nên tùy tiện dùng nhân sâm hoặc cao hồng sâm đối với những trường hợp có các vấn đề đặc biệt về sức khỏe mà cần sự tham khảo của ý kiến bác sĩ. Tuy có tính chất và đặc điểm hơi khác nhau nhưng nhân sâm và cao hồng sâm Hàn Quốc đều có tác dụng tốt đối với sức khỏe như:

- Tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng.

- Ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm như: ung thư, tiểu đường, tim mạch, huyết áp, các bệnh về gan.

-  Tăng cường chức năng tình dục cho nam giới. Giúp làm đẹp da và chống lão hóa cho chị em phụ nữ…

Mọi thông tin chi tiết về thảo dược quý hiếm, bạn có thể liên hệ trực tiếp tại hotline tư vấn miễn phí: 0965.69.63.64 – 0466 849 83

Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.