Có nên thường xuyên ăn yến không?

Yến sào là thực phẩm bổ sung rất tốt cho sức khỏe nên có không ít người dùng để ăn hàng ngày. Tuy nhiên, liệu có nên thường xuyên ăn yến không? Ăn thường xuyên liệu có tốt cho sức khỏe?





Có nên thường xuyên ăn yến không?

Tùy thuộc vào cơ địa và sức khỏe của mỗi người, cùng với kinh tế gia đình bạn mà bạn nên có kết hoặc bổ sung yến cho hiệu quả.

- Đối với những cơ địa không nhạy cảm và có sức khỏe bình thường: mỗi tuần nên bổ sung yến khoảng 2-3 lần/ tuần. Bổ sung như vậy sẽ giúp bạn duy trì được tinh thần và thể trạng tốt, thích hợp cho những người làm việc trong môi trường căng thẳng. Nếu như không có điều kiện kinh tế, có thể bổ sung ít nhất mỗi tuần 1 lần để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà.

- Đối với những người có sức khỏe suy nhược hoặc đang cần bổ sung sức khỏe gấp: cần phải ăn tổ yến mỗi tuần từ 4-5 lần để giúp trí não hoạt động tốt hơn.

- Đối với trẻ nhỏ: sẽ là tốt nhất nếu như được thường xuyên ăn yến khoảng 2-3 lần mỗi tuần. Tuy nhiên, mỗi lần sử dụng khoảng 2-3gram (1 tổ yến dùng khoảng 5 lần).

Lưu ý khi sử dụng yến cho một số đối tượng

Mặc dù yến là thực phẩm không hề gây hại nhưng các thầy thuốc khuyên bạn không nên dùng yến sào trong trường hợp sau đây:
- Ho, nhức đầu, cảm mạo, đau bụng do lạnh.

- Đang bị viêm gan vàng da, viêm ngoài da, viêm nhiễm đường tiết niệu...

- Cảm mạo, sốt, nhức đầu, đau bụng do lạnh, đầy bụng, ho nhiều đàm loãng và trong.

- Cơ thể gầy yếu nhưng chức năng hoạt động của tì vị còn yếu, các chất dinh dưỡng không nên được hấp thụ quá nhiều.

- Dương khí suy yếu với các triệu chứng: người lạnh, sợ lạnh, tiêu lỏng, tiểu nhiều lần, nước tiểu trong.Đối với những người bị đái tháo đường, nếu muốn ăn yến sào thì chỉ nên ăn cháo yến chứ không nên ăn chè yến.

Liên hệ để được tư vấn sức khỏe miễn phí và trực tiếp tại hotline:  0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833.
Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.