Triệu chứng và cách chữa bệnh thận

Thận là căn bệnh được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Bệnh thận có thể là nguyên nhân gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại có rất ít dấu hiệu nhận biết hoặc twhownfg thì người bệnh sẽ bỏ qua, làm kéo dài thời gian phát hiện bệnh sớm.

Triệu chứng của bệnh thận


Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp các bạn tìm hiểu một số triệu chứng của bệnh thận để có thể nhanh chóng điều trị một cách kịp thời.

- Những thay đổi khi đi tiểu: mỗi đêm tiểu nhiều hơn hai lần, lượng nước tiểu cũng nhiều hơn bình thường. Trong nước tiểu cũng có lẫn máu và gặp khó khăn khi đi tiểu nhiều hơn.

- Mệt mỏi: thận là cơ quan có tác dụng tạo ra hormone, được gọi là erythropoietin. Tác dụng chính của hormone này là tạo nên hồng cầu mang oxy, dễ gây nên tình trạng mệt mỏi.

- Phù: nếu như thận hoạt động không tốt, sự đào thải các chất lỏng trong cơ thể không thể ra ngoài sẽ tích tụ nhiều chân, tay, cổ, mặt,...gây nên tình trạng phù nề.

- Ngứa ngáy và phát ban không rõ nguyên nhân: nếu các chất thải cặn bã không được đào thải ra ngoài, các chất thải sẽ tích lại trong máu của bệnh nhân, gây ra tình trạng ngứa ngáy khó chịu.

- Hơi thở có vị kim loại và nặng mùi: lượng độc tố trong cơ thể bị tích tụ sẽ làm cho máu có lượng ure hơn, làm cho hơi thở có mùi. Đồng thời, chúng có khả năng làm thay đổi vị của thức ăn, làm cho chúng ta bị mất vị giác, ảnh hưởng trực tiếp đến cân nặng của bệnh nhân.

- Thở nông: do thận bị hư hại, tình trạng bị thiếu oxy kéo dài làm cho cơ thể bạn bị thiếu ox trầm trọng dẫn đến tình trạng thở nông.

Cách chữa trị bệnh thận



Tùy theo mức độ của bệnh mà mà có nhiều cách chữa trị bệnh thận khác nhau. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị cũng có một số nguyên tắc chung như sau:

- Làm giảm tốc độ tiến tiển của bệnh, đặc biệt là sự tiến triển đến giai đoạn cuối.

- Làm cải thiện các biểu hiện và triệu chứng như: rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, thiếu máu...

- Tiết chế đạm, kiểm soát hoàn toàn huyết áp, kiểm soát biến dưỡng.

- Loại bỏ hoàn toàn các chất độc từ thận.

- Chạy thận.

Đông trùng hạ thảo là một trong những thảo dược nổi tiếng của Đông y, được dùng làm phương thuốc bổ dưỡng đối với sức khỏe của vương tôn quý tộc. Đối với bệnh thận, đông trùng hạ thảo có tác dụng chính là điều chỉnh nội tiết tố, tăng cường sự tuần hoàn trong máu, nhanh chóng loại bỏ các loại độc tố và axit cũng như các chất cặn bã, giúp cơ thể chống lại sự mệt mỏi. Do đó, nếu dùng đông trùng hạ thảo lâu ngày, có thể điều trị một số bệnh mãn tính như: bệnh thận, bệnh hen suyễn, tăng cường chức năng sinh dục...

Share on Google Plus

About goccuanang

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.