Một số món ăn từ nấm linh chi giúp thanh nhiệt trong ngày tết



Một số món ăn từ nấm linh chi giúp thanh nhiệt trong ngày tết
  Nấm linh chi là thảo dược quý trong đông y, có công năng tác dụng lớn với sức khỏe con người. Đặc biệt là khả năng thanh nhiệt, giải độc, làm mát gan, rất phù hợp cho những người có chế độ ăn nhiều dầu mỡ, chất béo, thịt, sữa…Bài viết hôm nay xin giới thiệu một số món ăn từ nấm linh chi giúp thanh nhiệt trong ngày tết. 

 Nấm linh chi là dược liệu quý trong đông y
Một số món ăn từ nấm linh chi:
1. Cháo linh chi
 Sau những món ngon của ngày tết một bát chao linh chi chắc chắn sẽ giúp cả gia đình bạn cân bằng lại cơ thể, giúp thải độc, giảm lượng mỡ dung nạp trong những ngày tết. Từ đó giúp cơ thể thoải mái hơn. 

Cháo nấm linh chi
Cách làm :
 Nguyên liệu : 5 – 10g linh chi, gia vị, gạo 1 – 2 nắm vừa ăn, hạt tiêu, rau răm, nước dùng gà không chứa mỡ.
 Chế biến : Cho gạo, nước dùng gà, linh chi vào nấu, cháo được dắc rau răm, tiêu, gia vị vừa ăn. Ăn nóng.
2. Trà linh chi
 Trà linh chi là thức uống cũng rất tốt, giúp thanh nhiệt, giải độc hiệu quả, khách đến nhà có thể hãm 1 ấm trà linh chi, rót ra nóng hổi mời khách. Vị đắng, hương thơm nhưng càng uống càng ngọt của trà linh chi sẽ giúp bạn làm dịu đi dầu mỡ, kẹo ngọt sau bữa ăn. Hãm trà linh chi như hãm trà khô.

 Trà linh chi giúp thanh nhiệt, giải độc
3. Canh linh chi nấm
  Linh chi có thể nấu được rất nhiều món, nhưng trong những ngày tết đã nên chế biến linh chi càng thanh đạm càng tốt. Giúp giảm lượng mỡ và cho cơ thể sạch.
  Canh linh chi nấm : Nấm hương, nấm đông cô, nấm linh chi sắt lát, rau ngò, hạt tiêu, gia vị.Nấu bình thường như nấu canh, cho 1 chút xíu dầu ăn để phi hành, xào nấm, đổ nước vừa ăn cho linh chi vào, đun sôi 5 phút bắc ra bỏ gia vị.


 Canh nấm linh chi thanh đạm giúp giảm mỡ thừa, thanh lọc cơ thể
Share on Google Plus

About thanh huong

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.